
-
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương
-
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao
-
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt
-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola
![]() |
Vụ tai nạn đường sắt tại ga Núi Thành ngày 26/5/2018 |
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc tập thể HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; phê bình nghiêm khắc đối với các ông: Vũ Anh Minh – Chủ tịch HĐTV và ông Vũ Tá Tùng – thành viên HĐTV, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt.
Cũng với lý do nói trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu HĐTV Tổng công ty thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng giám đốc .
Do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và cá nhân ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo ngay Ban điều hành Tổng công ty tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục ngay các yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn từ Tổng công ty xuống đến các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự; đánh giá lại quy trình bảo đảm an toàn chạy tàu của Tổng công ty sau khi sắp xếp, CPH tại các doanh nghiệp trực thuộc.
Cục Đường sắt Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi Tổng công ty sắp xếp, CPH một số doanh nghiệp để bổ sung, sửa đổi hoàn thiện cho phù hợp với thực tiễn. Cơ quan này còn được yêu cầu đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam nhằm tăng cường vai trò, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra theo theo hệ thống; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt mang tính chuyên nghiệp cao.
Trước đó, trong thời gian cuối tháng 5/2018, trên đường sắt đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có 3 vụ do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, gây thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành GTVT nói chung và ngành đường sắt nói riêng. Đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Lãnh đạo Ngành đường sắt nghiêm túc kiểm điểm nội bộ.
“Các đồng chí phải nghiêm túc rà soát, kiểm tra cho rõ nguyên nhân các vụ tai nạn xảy ra trong thời gian qua từ trong các quy định nội bộ, ngoài việc phối hợp với các cơ điều tra. Ví dụ đối với vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa thì nguyên nhân vì sao? Tín hiệu báo động có đúng thời gian quy định hay không? Cán bộ làm nhiệm vụ có ngủ không, do thiếu năng lực hay do sức khỏe hoặc lơ là trách nhiệm hay không? Phải phân tích thật kỹ, phải rà soát lại nhiệm vụ từ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đến cán bộ bẻ ghi, gác chắn…”, Bộ trưởng yêu cầu.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông rà soát, thành lập Tổ gồm Thanh tra Bộ, các đơn vị liên quan, xem lại các quy định. Chưa hợp lý ở khâu nào, cấp nào, việc nào giải quyết được ngay phải giải quyết, việc nào cần đề xuất với Bộ để kiến nghị Chính phủ sửa đổi phải xem xét rõ, trình bày rõ ràng, có các cơ sở khoa học. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo tại các cơ quan tham mưu của Bộ có nhiệm vụ liên quan đến Ngành đường sắt phải xem lại trách nhiệm của mình, phải giám sát, làm rõ, xư lý nghiêm.

-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Quyết tâm đạt tăng trưởng 8,3-8,5%, Chính phủ chỉ đạo thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm -
TP.HCM đề xuất tháo gỡ vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp -
Gia Lai xin điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku tại đèo An Khê
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank