
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Lithuania
-
Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp giải thích lý do không giữ các thành phố, thị xã thuộc tỉnh
-
Quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực thống kê
-
Nhiều ưu đãi của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam vượt trội so với thế giới
-
Thái Bình sẵn sàng vận hành các trung tâm hành chính công cấp xã từ ngày 15/6 -
Hải Phòng thu ngân sách cao kỷ lục trong 5 tháng đầu năm 2025
![]() |
Vụ tai nạn đường sắt tại ga Núi Thành ngày 26/5/2018 |
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc tập thể HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; phê bình nghiêm khắc đối với các ông: Vũ Anh Minh – Chủ tịch HĐTV và ông Vũ Tá Tùng – thành viên HĐTV, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt.
Cũng với lý do nói trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu HĐTV Tổng công ty thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng giám đốc .
Do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và cá nhân ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo ngay Ban điều hành Tổng công ty tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục ngay các yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn từ Tổng công ty xuống đến các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự; đánh giá lại quy trình bảo đảm an toàn chạy tàu của Tổng công ty sau khi sắp xếp, CPH tại các doanh nghiệp trực thuộc.
Cục Đường sắt Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi Tổng công ty sắp xếp, CPH một số doanh nghiệp để bổ sung, sửa đổi hoàn thiện cho phù hợp với thực tiễn. Cơ quan này còn được yêu cầu đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam nhằm tăng cường vai trò, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra theo theo hệ thống; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt mang tính chuyên nghiệp cao.
Trước đó, trong thời gian cuối tháng 5/2018, trên đường sắt đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có 3 vụ do lỗi chủ quan của ngành đường sắt, gây thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành GTVT nói chung và ngành đường sắt nói riêng. Đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Lãnh đạo Ngành đường sắt nghiêm túc kiểm điểm nội bộ.
“Các đồng chí phải nghiêm túc rà soát, kiểm tra cho rõ nguyên nhân các vụ tai nạn xảy ra trong thời gian qua từ trong các quy định nội bộ, ngoài việc phối hợp với các cơ điều tra. Ví dụ đối với vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa thì nguyên nhân vì sao? Tín hiệu báo động có đúng thời gian quy định hay không? Cán bộ làm nhiệm vụ có ngủ không, do thiếu năng lực hay do sức khỏe hoặc lơ là trách nhiệm hay không? Phải phân tích thật kỹ, phải rà soát lại nhiệm vụ từ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đến cán bộ bẻ ghi, gác chắn…”, Bộ trưởng yêu cầu.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông rà soát, thành lập Tổ gồm Thanh tra Bộ, các đơn vị liên quan, xem lại các quy định. Chưa hợp lý ở khâu nào, cấp nào, việc nào giải quyết được ngay phải giải quyết, việc nào cần đề xuất với Bộ để kiến nghị Chính phủ sửa đổi phải xem xét rõ, trình bày rõ ràng, có các cơ sở khoa học. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo tại các cơ quan tham mưu của Bộ có nhiệm vụ liên quan đến Ngành đường sắt phải xem lại trách nhiệm của mình, phải giám sát, làm rõ, xư lý nghiêm.

-
Ban hành nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh -
Nhiều dư địa để nâng cao kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và Lithuania -
Tổng thống Lithuania mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam -
Chủ tịch nước Lương Cường điện đàm với tân Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung -
Tổng thống Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet -
Việt Nam và Litva thắt chặt quan hệ kinh tế qua ký kết Ý định thư quan trọng -
Bộ Xây dựng lập tổ công tác kiểm tra tình hình triển khai Sân bay Long Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư