Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Hàng nghìn drone trình diễn tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
Linh Đan - 14/07/2024 11:27
 
Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 có sức hút đặc biệt với người dân và du khách là bởi, những tiết mục ánh sáng đa sắc và âm thanh sống động được trình diễn bằng hàng nghìn máy bay không người lái (drone).
Hnagf ngh
Hàng nghìn người đổ về Quảng trường 2/4, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chiêm ngưỡng màn trình diễn bằng drone của các đội thi.

Tối 13/7, hàng nghìn người đổ về Quảng trường 2/4, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chiêm ngưỡng Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Sở dĩ sự kiện này có sức hút đặc biệt với người dân và du khách là bởi, những tiết mục ánh sáng đa sắc và âm thanh sống động được trình diễn bằng hàng nghìn máy bay không người lái (drone).

Ảnh minh họa
Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” có sự tham gia của 4 đội thi đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, UAE với 2 đêm thi diễn.

“Với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, Khánh Hòa hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu lễ hội riêng, luôn rực rỡ, tạo lực hấp dẫn, kết nối mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa, giải trí mang tầm cỡ quốc tế, mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Nha Trang - Khánh Hòa. Đây là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam hòa bình, phát triển và giàu bản sắc.

Ảnh minh họa
Hình ảnh Tháp Trầm Hương được các drone "xếp hình" trên bầu trời.

Ông Phong hy vọng, Lễ hội vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và văn hóa của Nha Trang ngày càng phát triển, sớm đạt mục tiêu đón và phục vụ 9 triệu lượt khách trong năm 2024 như kế hoạch mà tỉnh Khánh Hòa đã đặt ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững...

Ông Phong khẳng định, thành phố biển Nha Trang là một viên ngọc quý của du lịch Việt Nam, một điểm đến du lịch rất lý tưởng. “Với những tiềm năng vô cùng to lớn, với quyết tâm cao của chính quyền và người dân địa phương, chắc chắn Nha Trang - Khánh Hòa sẽ khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới”, ông Phong tin tưởng.

Trong đêm 13/7, 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc bước vào phần thi diễn ánh sáng bằng drone. Đội Hàn Quốc đã chọn chủ đề “Nha Trang - Vịnh đẹp thế giới”, trong khi đội Trung Quốc chọn chủ đề “Khánh Hòa - Thành phố tương lai”.

Loạt địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang đã được các drone “xếp hình” lung linh tuyệt đẹp trên nền nhạc sống động như vịnh biển Nha Trang, tháp Trầm Hương, các môn thể thao biển, cáp treo Vinpearl, bờ biển Nha Trang...

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 dự kiến thu hút trên 50.000 khán giả/đêm diễn trực tiếp tại khu vực biểu diễn, với hơn 1.500 khách mời của tỉnh và của đơn vị tài trợ.

Khánh Hòa sẽ bùng nổ với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
Khánh Hòa hy vọng Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (Ever Glamour Nha Trang 2024) sẽ tạo sự bùng nổ, quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Nha...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư