-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Tuyến container nội địa qua cảng Chân Mây bước đầu đã được hình thành trong một năm qua. Sự kiện cảng Chân Mây đón tàu Isara Bhum của hãng tàu Regional Container Lines là một dấu mốc mới, hứa hẹn mang lại nhiều thành quả lớn đối với kế hoạch phát triển tuyến container quốc tế.
Hãng tàu Regional Container Lines đã hiện thực hoá cam kết đưa tàu đến cảng Chân Mây, mở ra tuyến vận tải quốc tế chuyên chở hàng container từ Chân Mây đi các cảng tại Đông Nam Á, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Đông, Châu Phi và ngược lại nhằm đa dạng hóa dịch vụ logistic giúp hàng hóa của khu vực miền Trung - Việt Nam lưu thông thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn.
Bà Hồ Hoàng Thi, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Chân Mây cho biết, cảng Chân Mây được giao nhiệm vụ là nguồn động lực thúc đẩy sự phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng cô, do vậy ban lãnh đạo Công ty luôn nỗ lực điều hành Công ty thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đúng định hướng và chủ trương của các cấp quản lý, phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng và địa phương.
![]() |
| Isara Bhum của hãng tàu Regional Container Lines cập cảng Chân Mây trong chuyến hải trình đầu tiên |
“Cảng Chân Mây cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để hãng tàu Regional Container Lines hoạt động hiệu quả tại cảng”, bà Thi nhấn mạnh.
Ông Peerawat Ratanamongkonkul, thuyền trưởng phụ trách tàu Isara Bhum đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền và cơ quan chức năng địa phương đã dành sự hỗ trợ lớn đối với để mang đến sự thành công cho chuyến cập cảng đầu tiên của tàu Isara Bhum.
Ông Peerawat Ratanamongkonkul hy vọng được tiếp tục hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thiết lập nhiều chương trình ưu đãi tốt hơn giúp giảm thiểu chi phí, tạo điều kiện để hãng tàu Regional Container Lines thực hiện các chuyến tàu cập cảng Chân Mây thường xuyên hơn.
“Là hãng tàu khu vực hàng đầu châu Á, Regional Container Lines luôn nỗ lực mang dịch vụ của chúng tôi đến gần hơn với khách hàng. Chúng tôi không chỉ tin vào việc cung cấp các dịch vụ vượt trội mà còn mong muốn góp phần vào sự phát triển của các khu vực tiềm năng ở những quốc gia chúng tôi phục vụ.Tầm nhìn của chúng tôi rất rõ ràng – mang đến khách hàng các giải pháp tối ưu hơn về chi phí và tính hiệu quả. Chúng tôi mong muốn trở thành chất xúc tác cho sự phát triển của Huế, góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của khu vực”, ông Peerawat Ratanamongkonkul nhấn mạnh.
Theo Công ty cổ phần cảng Chân Mây, qua 1 năm triển khai dịch vụ hàng container cảng tại Chân Mây, đến nay cảng đã tiếp nhận và xếp dỡ cho 65 chuyến tàu container cập cảng (21 ngoại, 44 nội) với tổng sản lượng hàng thông qua cảng là 7.370 TEU.
Công tác triển khai làm hàng đã diễn ra khá tốt và an toàn, trung bình mỗi tháng đón 4-5 chuyến tàu container cập cảng. Nguồn hàng container xuất nhập qua cảng Chân Mây khá đa dạng, ngoài các mặt hàng tại địa phương phổ biến như: bia, men frit, gạch men, thạch anh, gạo, vỏ lon, vật liệu xây dựng, bao bì (Thừa Thiên Huế)…, còn có một số nguồn hàng từ Quảng Trị (Cao su), Quảng Bình (Ván ép), từ Lào (cao su), Quảng Nam (nước giải khát)…
Hiện nay, cảng Chân Mây liên tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện thiệt bị; hỗ trợ khách hàng 24/7 các dịch vụ tại cảng; ưu tiên sắp xếp bố trí cầu bến cho tàu container vào cầu ngay khi đến cảng. Năng suất xếp dỡ container tại cảng hiện tại cơ bản đã đáp ứng yêu cầu của các hãng tàu. Bên cạnh đó, cảng đã cơ bản hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng để phục vụ khai thác hàng container như: Kho ngoại quan, bãi hàng container...
Những kết quả này cho thấy chính sách hỗ trợ của tỉnh Thừa Thiên Huế đang mang lại hiệu quả rất lớn trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển cho cảng Chân Mây. Bước đầu tạo điều kiện thuận lợi để chuyển đổi cảng Chân Mây sang dịch vụ khai thác hàng container góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


