
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
Lễ khởi công Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây. Ảnh: Thanh Chung |
Ngày 8/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2.
Đây là công trình trọng điểm bảo vệ cho các cầu cảng, tăng thời gian khai thác hàng hóa, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung.
Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 được triển khai nhằm hoàn thiện quy mô Đê chắn sóng cảng Chân Mây được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt với quy mô kéo dài thêm 300m, hoàn thiện tổng thể chiều dài đê là 750m theo quy hoạch.
Việc hoàn thành công trình Đê chắn sóng cảng Chân Mây không những tăng năng lực khai thác hàng hóa, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện 3 sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung, còn góp phần thực hiện mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng mức đầu tư của dự án là 757 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 680 tỷ đồng, với nguồn vốn là Ngân sách nhà nước, bao gồm vốn Ngân sách Trung trong và Ngân sách địa phương.
Dự án giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.
Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và kỹ thuật hạ tầng giao thông, Viện Xây dựng công trình biển làm nhà thầu khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng. Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xây dựng Long Phụng làm nhà thầu thi công. Dự án dự kiến hoàn thành 1.250 ngày sau ngày khởi công.
Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 đã cụ thể hoá, hiện thực hoạt mục tiêu, chủ trương của tỉnh và quyết tâm thực hiện Chủ trương của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung, huy động mọi nguồn lực, từng bước đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kinh tế - xã hội sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác -
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng