Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hành trình 30 năm xây dựng bằng lương tâm và tri thức của tổng thầu DELTA
Như Loan - 28/12/2023 08:02
 
Với 30 năm kinh nghiệm cùng nguồn nội lực vững vàng, DELTA Group luôn khẳng định được chữ tâm, chữ tín và năng lực của một nhà thầu hàng đầu thông qua sự ghi nhận, đánh giá của thị trường cùng giới chuyên gia.

Khởi đầu từ ước mơ của một người thầy

DELTA Group được hình thành vào tháng 1/1993, do thầy giáo Trần Nhật Thành - giảng viên của Trường Đại học Xây dựng lúc bấy giờ gầy dựng nên. Sau khi đi du học từ Nga trở về, thầy giáo Trần Nhật Thành nhận thấy trình độ xây dựng của Việt Nam còn non kém, chưa sánh bằng các nước khác. Do đó, với mong muốn nâng cao trình độ của nhân lực ngành xây dựng và chất lượng xây của các công trình, khi đang làm giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật xây dựng thuộc Trường Đại học xây dựng, thầy Thành đã tạo lập nên Công ty TNHH xây dựng DELTA (DELTA Group).

DELTA trở nên đặc biệt bởi là nơi hội tụ của những chuyên gia uy tín trong ngành xây dựng với mong muốn mang những kiến thức tích lũy được, những nghiên cứu lý thuyết vào ứng dụng thực tiễn.

Phương hướng của công ty là đi vào những lĩnh vực khó, đòi hỏi lương tâm và tri thức của đội ngũ nhân lực trình độ cao, áp dụng công nghệ xây dựng môt cách tối đa, từ đó khai sinh nên câu slogan: “Xây dựng bằng lương tâm và tri thức”.

Áp dụng công nghệ nước ngoài, giảm chi phí cho ngành xây dựng Việt

Từ những năm 1993 - 1994 khi Việt Nam bắt đầu phát triển nhà cao tầng, các cọc kích thước nhỏ không còn phù hợp. Vào thời điểm này, một số nhà thầu nước ngoài đưa công nghệ cọc khoan nhồi vào Việt Nam với giá thành xây dựng rất cao. Kết hợp tri thức tích lũy được từ quá trình nghiên cứu, học tập ngoại quốc cùng kinh nghiệm làm thầu phụ cho các công ty nước ngoài, DELTA đã quyết định nhập thiết bị chuyên dụng để thi công cọc khoan nhồi (Khách sạn Sheraton, Hanoi Inn, năm 1995). Quá trình thi công có chất lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiêu chuẩn tương đương với các công ty nước ngoài, đã kéo giá thành xuống chỉ còn 50% so với giá thị trường thời điểm đó. Việc này làm tăng thêm nhiều lợi ích cho chủ đầu tư và xã hội.

Với hệ thống thiết bị và máy móc đồng bộ, hiện đại, cho đến nay, DELTA Group đã thi công nhiều không kể hết những công trình móng cọc khoan nhồi trên địa bàn cả nước, trở thành công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực này.

DELTA là nhà thầu thực hiện móng cọc khoan nhồi cho những công trình cao nhất Việt Nam như tòa tháp tài chính Bitexco cao 262 m, phần móng khoan sâu 80 m dưới lòng đất (2009).

Không những vậy, DELTA còn là công ty Việt Nam đầu tiên ứng dụng và triển khai thành công phương pháp bơm vữa đáy cọc khoan nhồi vào năm 2003 tại công trình Ever Fortune Plaza, số 83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Công nghệ này được áp dụng lần đầu ở Việt Nam vào năm 1998 tại công trình cầu Mỹ Thuận do nhà thầu Baulderstone Hornibrook Engineering của Australia thi công. Tuy nhiên, tại thời điểm đó các công ty của Việt Nam chưa tiếp cận được công nghệ này. Đến nay, DELTA đã triển khai áp dụng rộng rãi phương pháp này tại nhiều công trình, đạt được ưu điểm vượt trội là làm tăng từ 60-150% sức chịu tải của cọc, đạt hiệu quả kinh tế rất cao trong xây dựng.

Cải tiến, sáng tạo để thay đổi ngành xây dựng truyền thống

Bên cạnh lĩnh vực cọc khoan nhồi, công nghệ thi công Topdown và Semi-Topdown phần ngầm (phần hầm) cũng làm nên tên tuổi của DELTA. Vào năm 1996, DELTA bắt đầu thi công tầng hầm theo phương pháp Topdown tại Việt Nam. Phương pháp này đã thay đổi cách xây dựng phần ngầm truyền thống, mang đến những lợi ích to lớn: Giảm chi phí xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công,... 

Với lương tâm và tri thức của những người xây dựng, DELTA Group cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực sáng chế vật liệu xây dựng mới, thân thiện với môi trường, bền hơn, tốt hơn, cải tiến so với vật liệu xây dựng cũ.

Ví dụ như: Tấm tường ngăn không trát Nucewall, thép cốt sợi polyme, bê tông mác siêu cao UHPC. Từ những phương pháp xây dựng tân tiến, cho đến việc sáng chế các loại vật liệu xây dựng mới, có độ bền cao, có thể nói, từ khi được thành lập đến nay, DELTA Group đã góp phần không nhỏ vào việc thay đổi ngành xây dựng Việt Nam.

Không chỉ góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành xây dựng Việt, DELTA Group còn đóng góp cho xã hội nhờ việc giảm chi phí xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công - giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, tạo thêm cơ hội việc làm cho hàng nghìn người lao động.

Nỗ lực trên con đường phát triển bền vững

Trong nhiều năm qua, DELTA Group đã định hướng và kiên trì, nỗ lực trên con đường phát triển bền vững. Năm 2023 là năm thứ 5 liên tiếp DELTA Group nhận được danh hiệu Top 100 doanh nghiệp bền vững (VCCI – CSI2023). Thành tích này là minh chứng cho tính nhất quán trong định hướng phát triển bền vững của Tổng thầu DELTA.

Đại diện DELTA Group lên nhận danh hiệu Top 100 doanh nghiệp Việt Nam bền vững của VCCI năm 2023.

Với DELTA, để tiến những bước chắc chắn theo đường dài, không những cần xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững mà còn phải chú trọng gắn kết thành công, tăng trưởng dài hạn của mình với lợi ích bền vững của cộng đồng, xã hội.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, DELTA Group đã tạo dựng công ăn việc làm cho hơn hàng ngàn nhân lực. Với các hoạt động xã hội, DELTA Group tham gia tích cực, sôi nổi, từ dự án từ thiện DELTA theo em đến trường mang đậm dấu ấn của “người DELTA” cho đến các hoạt động quyên góp, ủng hộ, ví dụ: Ủng hộ đồng bào miền Trung trong bão lũ, ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu trong đại dịch Covid-19,... DELTA cũng không ngại ngần trở thành nhà đồng tài trợ, tổng thầu thiết kế thi công của bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại Hà Nội.

Với 30 năm kinh nghiệm cùng nguồn nội lực vững vàng, DELTA Group luôn khẳng định được chữ tâm, chữ tín và năng lực của một nhà thầu hàng đầu thông qua sự ghi nhận, đánh giá của thị trường cùng giới chuyên gia. Điều đó thể hiện qua việc DELTA liên tục ký kết hợp đồng với các chủ đầu tư lớn như: Vingroup, Masterise Homes, T&T Group,... trong thời gian qua. Đồng thời nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu danh giá hằng năm, như: Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá, Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín, Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn - Khối doanh nghiệp Việt (Anphabe), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam,...

Qua hành trình 30 năm bền bỉ, DELTA Group vẫn giữ nguyên một khát khao từ thuở ban đầu: nâng tầm ngành xây dựng Việt bằng lương tâm và tri thức, từ đó mang đến các công trình vững chãi và những giá trị tốt đẹp cho đời. Luôn kiên định hướng về phía trước, DELTA Group đặt niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước, sẵn sàng đồng hành và tiếp tục kiến tạo sự phồn vinh.

DELTA Group: Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội
DELTA Group - một trong năm công ty xây dựng hàng đầu Việt đang ngày một phát triển và không quên đặt trách nhiệm xã hội trên vai trên hành trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư