Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
DELTA Group: Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội
Minh Hải - 01/07/2021 14:52
 
DELTA Group - một trong năm công ty xây dựng hàng đầu Việt đang ngày một phát triển và không quên đặt trách nhiệm xã hội trên vai trên hành trình bước tới.

Là một doanh nghiệp đã có tuổi đời hàng chục năm trong ngành xây dựng, DELTA Group vẫn đang tiếp tục tiến từng bước vững chắc trên con đường của mình và luôn tâm niệm: Càng phát triển vững mạnh, doanh nghiệp càng cần có ý thức cao độ về trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Chăm lo cho cuộc sống của người lao động

Những tưởng cuối năm 2020, Việt Nam đã có thể nói lời từ biệt với đại dịch Covid-19, ít ai có thể ngờ rằng, đại dịch quái ác tiếp tục quay trở lại trong năm 2021. Một lần nữa, các doanh nghiệp xây dựng phải hứng chịu không ít những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch. Tình trạng các công trình phải dừng, hoãn, thiếu hụt nguồn vốn từ phía chủ đầu tư diễn ra ở nhiều nơi. Có nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lương, cắt giảm nhân sự, thậm chí đi đến bờ vực phá sản trong tâm bão của đại dịch.

Dù gặp không ít khó khăn trong thời điểm này, DELTA Group vẫn luôn cố gắng hết sức để đảm bảo đời sống cho các cán bộ nhân viên.

Trong thời điểm diễn ra đại dịch, DELTA Group chưa một lần phải cắt giảm nhân sự và chế độ lương, tập đoàn vẫn cố gắng chăm lo cho đời sống của nhân viên từ những bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng. Các lãnh đạo trong Ban giám đốc và Công đoàn luôn quan tâm, sát sao trong từng việc nhỏ như sửa lại phòng ăn, lắp thêm rèm cửa, điều hòa để các cán bộ, nhân viên tại văn phòng nghỉ trưa trong điều kiện tốt hơn. Khi đại dịch quay trở lại, DELTA cũng rất nhanh chóng triển khai phương án ăn trưa giãn cách để đảm bảo an toàn cho tất cả nhân viên của tập đoàn nói riêng và cho cộng đồng nói chung.

Không chỉ đảm bảo đời sống cho người lao động, DELTA Group luôn thúc đẩy các phong trào ý nghĩa để thành viên trong “đại gia đình” DELTA có cơ hội tham gia và thử sức.

Để nâng cao sức khỏe và tinh thần cho các thành viên, Công đoàn DELTA Group đã đăng ký tham gia phong trào "Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng năm 2021". Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao quận Hà Đông, chung cuộc đoàn dự thi gồm các cán bộ, nhân viên của DELTA Group đạt Giải Nhất Kéo co đồng đội nam, Giải Ba Cầu lông đôi nam độ tuổi 18 – 30.

Công đoàn DELTA Group tham gia "Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng năm 2021".

Hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước

Không chỉ là đơn vị tiên phong trong ngành xây dựng suốt 30 năm qua với tiềm lực mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng công trình, tư vấn thiết kế, sản xuất vật liệu xây dựng và tổng thầu, Delta Group còn luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ với Nhà nước. Trong nhiều năm liên tiếp, DELTA Group được Cục Thuế Hà Nội biểu dương là doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế.

Cam kết hướng tới sự phát triển bền vững và ổn định, Delta Group luôn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về kinh tế, pháp luật để góp sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Không quên sẻ chia tấm lòng với xã hội

Trong công cuộc phát triển, một doanh nghiệp cần gắn liền mục tiêu của mình với trách nhiệm xã hội, khi đạt được thành công vẫn không quên quay lại chung tay giúp đỡ cộng đồng. Đó không chỉ là trách nhiệm hay bổn phận, mà còn là truyền thống “lá lành đùm lá rách”, thể hiện sự tương thân tương ái và tình đoàn kết bền chặt của dân tộc Việt Nam.

Với mong muốn chung tay giúp đỡ người nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản trong đại dịch, vào ngày 25/02/2021, DELTA Group đã tổ chức thu mua 500 kg ổi và 3,5 tấn rau củ (tổng khối lượng 4 tấn) từ Hải Dương để phát miễn phí cho nhân viên văn phòng của tập đoàn DELTA và người dân đi đường. Với hành động nhỏ nhưng đầy thiết thực và ý nghĩa này, DELTA Group mong rằng có thể chung tay cùng đất nước sẻ chia gánh nặng với những người nông dân của tỉnh Hải Dương.

DELTA Group đã tổ chức thu mua 500 kg ổi và 3,5 tấn rau củ (tổng khối lượng 4 tấn) để hỗ trợ người nông dân tỉnh Hải Dương

Không dừng lại ở đó, tiếp nối truyền thống “nhiễu điều phủ lấy giá gương”, trong tháng 06/2021, Tập đoàn đã phát động phong trào “Chung tay chống dịch Covid-19” bằng các hành động cụ thể. Từ lãnh đạo tới nhân viên, tất cả đều ủng hộ nhiều ngày lương để cùng đồng bào chống dịch.

Cùng sự hỗ trợ của phía cơ quan chức năng địa phương đã có chuyến đi tới Bệnh viện dã chiến Bắc Giang (Trung tâm hồi sức tích cực Covid) để trao tặng tận tay cho các y bác sĩ  500 triệu đồng và gửi tặng 150 triệu đồng tới Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

DELTA Group trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang số tiền 500 triệu đồng

Trước đó, trong năm 2020, phong trào “Chung tay chống dịch Covid-19” do DELTA Group phát động đã quyên góp được hơn 600 triệu đồng để ủng hộ, chung tay chống dịch. Đến cuối tháng 10/2020, DELTA Group tiếp tục phát động thêm phong trào “Hướng về miền Trung ruột thịt” và quyên góp được 1 tỷ đồng để dành tặng cho 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh trong mùa thiên tai, lũ quét.

Với tầm vóc của một doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam, DELTA Group sẽ tiếp tục tiến những bước vững chắc trên lối đi riêng của mình và không quên đặt trách nhiệm xã hội trên vai.

Nhà thầu DELTA Group áp dụng mô hình thi công công trình 5 sao tại The Arena
Chọn DELTA Group làm tổng thầu xây dựng, chủ đầu tư The Arena tin tưởng dự án sẽ trở thành biểu tượng mới của Cam Ranh, đồng hành cùng sự phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư