Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2017
Hành trình hướng tới ngành công nghiệp 4.0
Phương Thu - 31/03/2017 21:12
 
Hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 5 khu gian hàng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan sẽ quy tụ tại Triển lãm chuyên ngành “Vietnam Manufacturing Expo” (VME 2017), diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 - 28/4/2017.

Ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex - đơn vị tổ chức VME 2017 cho biết, chủ đề chính của Triển lãm năm nay là “Công nghiệp sản xuất Việt Nam - Hành trình tới ngành công nghiệp 4.0”.

Công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư của nhân loại, sau ba đợt cách mạng công nghiệp, bắt đầu từ cơ giới hóa với sức mạnh hơi nước, sản xuất hàng loạt với động cơ điện, tự động hóa bằng máy tính. Công nghiệp 4.0 còn được gọi là “nhà máy thông minh”, là lĩnh vực đầu tư nằm trong danh sách ưu tiên của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đây là sự kết hợp hiệu quả của các công nghệ mới, xuất phát từ mạng lưới thiết bị kết nối Internet đến điện toán đám mây, robot, công nghệ in 3D và trí tuệ nhân tạo.

.
.

Theo ông Isara Burintramart, việc áp dụng công nghiệp 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất công nghiệp giảm 3,6% chi phí hoạt động và tăng hiệu suất 4,1%/năm.

“Nền sản xuất của Việt Nam đã chuyển từ việc sản xuất truyền thống sang sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng cao hơn. Trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng và thay đổi đáng kể của nền công nghiêp Việt Nam. Trong thời đại kỹ thuật số, khi mà cả thế giới đang tiến đến kỷ nguyên công nghiệp 4.0, nền sản xuất của Việt Nam cũng đang cố gắng để không nằm ngoài cuộc”, ông Burintramant nhận xét.

Cũng theo ông Burintramant, nguồn nhân lực của Việt Nam đã sẵn sàng để học hỏi và bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Cách tốt nhất để tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 là bắt đầu với việc lập ra chiến lược, dự án thí điểm.

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) chia sẻ: “Tính khả thi của công nghiệp 4.0 nên bắt đầu bằng những bước nhỏ và đơn giản, nhưng cần thực hiện ngay. Thiết yếu nhất là đầu tư vào nguồn nhân lực, sau đó các nhà sản xuất nên mạnh dạn đổi mới công nghệ. Quá trình này không thể thiếu sự hợp tác chặt chẽ để tối đa hóa hiệu quả của các doanh nghiệp, tránh đầu tư chồng chéo”.

Các đơn vị tham gia triển lãm và khách tham quan có thể tham khảo thông tin cập nhật về chương trình tại website:
http://www.vietnam manufacturingexpo.com

Tại VME 2017 sẽ giới thiệu những công nghệ tiên tiến, mang tính ứng dụng cao, tập trung vào công nghệ đo lường và lắp ráp tự động hóa - đây được xem là một phần quan trọng của công nghiệp 4.0. Các thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ đo lường, lắp ráp tự động hóa như Hexagon, Nikon, Scantech, Wenzel, Misumi… sẽ giới thiệu những công nghệ phục vụ sản xuất thông minh tại Triển lãm.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam và Công ty ReedTradex sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo: “Những ứng dụng thiết bị và công nghệ mới trong sản xuất sản phẩm cơ khí”, với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp cơ khí. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu cao về kỹ thuật hàn và chế tạo, tại Triển lãm cũng sẽ diễn ra cuộc thi tay nghề thợ hàn.n  Phương Thu

Triển lãm quốc tế công nghiệp nhựa, bao bì tại Hà Nội
Triển lãm được tổ chức ngày 22-25/3 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, dưới sự hợp tác của Chi nhánh Công ty cổ phần quảng cáo & hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư