Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
Như Loan - 17/09/2024 16:03
 
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) vì sự phát triển bền vững của công ty và cộng đồng.

Đi từ giá trị cốt lõi: Phát triển vì những điều tốt đẹp

Tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB), giá trị “Phát triển vì những điều tốt đẹp” không chỉ dừng lại ở những nỗ lực đóng góp cho môi trường và xã hội, mà còn hướng đến xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập. Công ty tin rằng đa dạng trong môi trường làm việc là nền tảng thúc đẩy sự đổi mới phát triển, và sự hòa nhập sẽ làm phong phú thêm môi trường làm việc.

DEI không chỉ là một chiến lược, mà đã trở thành văn hóa, là DNA của mỗi nhân viên. Đó là sự cam kết mạnh mẽ mà doanh nghiệp này đã xây dựng để mỗi cá nhân cảm nhận được giá trị riêng, đồng thời tôn trọng và nâng cao giá trị của đồng nghiệp, từ đó nâng cao sự sáng tạo và hiệu quả công việc của cả doanh nghiệp.

Leadership Workshop - buổi training Inclusive Leaders - Lãnh đạo dung hợp được tổ chức cho toàn thể Đội ngũ lãnh đạo tại SPVB.

Chú trọng xây dựng “năng lực DEI” và các nhóm cộng đồng

Để DEI được thúc đẩy sâu sắc, toàn diện, Suntory PepsiCo Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến và hoạt động như xây dựng Ủy ban DEI nhằm tạo ra một không gian để đại diện nhân sự có cơ hội được thảo luận, chia sẻ ý kiến, tiếng nói, từ đó lập ra kế hoạch hành động tại doanh nghiệp; thành lập nhóm ERG (Employee Resource Group), chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP - Employee Assistance Program), cộng đồng Women@SPVB với phương châm “Unleash Her Lights, Flourish Our Lives”...

Lộ trình DEI của SPVB không chỉ dừng lại ở bình đẳng giới mà còn bao gồm sự tôn trọng những khác biệt trong tư duy và quan điểm. Năm 2024, công ty đã triển khai một Lộ trình học tập DEI toàn diện nhằm nâng cao nhận thức và tôn trọng nguồn nhân sự đa dạng.

Các chương trình này bao gồm khóa học nhận biết về Thiên kiến vô thức (Unconscious Bias), Trí tuệ cảm xúc tại nơi làm việc và Đào tạo về HBDI với 34 lớp học được tổ chức cùng hơn 1.000 lượt tham gia. Chương trình này đã giúp nhân viên giảm thiểu thiên kiến trong việc tuyển dụng hoặc đánh giá nhân sự, nâng cao kỹ năng giao tiếp, hợp tác và hiểu rõ các phong cách tư duy đa dạng của đồng nghiệp.

Lãnh đạo đóng vai trò dẫn dắt

Lãnh đạo đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng văn hóa tích cực tại SPVB. Để nâng cao khung năng lực ứng dụng DEI cho các nhà lãnh đạo, công ty đã triển khai các khóa học như 6 Đặc điểm của Lãnh đạo Dung hợp (Inclusive Leadership) và chương trình Đối thoại về DEI với Chuyên gia. Những sáng kiến này không chỉ giúp đội ngũ lãnh đạo SPVB hiểu rõ tầm quan trọng của một môi trường hòa nhập, biết cách để nuôi dưỡng những tài năng đa dạng mà còn thúc đẩy văn hóa học tập và cải tiến liên tục.

Tập thể SPVB tại lễ vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia tổ chức.

Cam kết thúc đẩy DEI của SPVB cũng được thể hiện rõ nét trong hoạt động thu hút và tuyển dụng nhân tài. Công ty đã kết hợp các nguyên tắc DEI vào mọi khía cạnh của quy trình tuyển dụng, đảm bảo cơ hội nghề nghiệp công bằng và không thiên vị. Bằng cách hợp tác với các cộng đồng sinh viên nữ ngành kỹ thuật, SPVB đang truyền cảm hứng và trang bị cho các bạn nữ kỹ năng lãnh đạo từ trước khi ra trường.

Đồng thời, các Chương trình Tài năng Trẻ (Management Trainee/ Giám sát tài năng) với lộ trình đào tạo được thiết kế chuyên nghiệp đã giúp các bạn Gen Z nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc, cung cấp cho họ cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế tại một môi trường FMCG hàng đầu Việt Nam.

Công ty cam kết thúc đẩy sự đa dạng và đảm bảo cơ hội bình đẳng cho tất cả nhân viên và ứng viên. Bằng cách kết hợp DEI vào các giá trị cốt lõi, SPVB đang xây dựng một môi trường làm việc nơi mọi người có thể hợp tác và đóng góp vào thành công chung. Các hoạt động trên đã giúp mỗi nhân sự tại Suntory PepsiCo luôn nhận thức được giá trị riêng về khả năng của mình cũng như trân trọng giá trị của các cộng sự, đồng nghiệp trong công ty. Cũng từ đó, nhân viên có thêm động lực để gắn bó, cống hiến cho công ty và cùng tạo nên môi trường làm việc lành mạnh, bền vững hơn.

Luôn chú trọng vào đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và văn hóa công ty, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, ghi nhận bởi những tổ chức và bảng xếp hạng uy tín. Theo đó, công ty nhiều năm liền nằm trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HRAsia ghi nhận.

Vào năm 2024, ngoài hạng mục chính trên, SPVB còn vinh dự được xướng tên với giải thưởng đặc biệt “HR Asia - Diversity, Equity, and Inclusion Awards 2024” - minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện cam kết mang đến môi trường làm việc thật sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của SPVB.

Suntory PepsiCo Việt Nam: “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, vì một Việt Nam bền vững
Ông Đỗ Thái Vương, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ về những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư