Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hấp dẫn tour du lịch tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe
Hồng Hạnh - 09/02/2023 08:05
 
Ra mắt đúng dịp Tết Nguyên tiêu, tour du lịch tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe tại Sóc Sơn (Hà Nội) lập tức hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn theo hướng du lịch xanh, bền vững, đánh trúng nhu cầu, tâm lý của du khách.

Những trải nghiệm chăm sóc cả tâm, thân, trí

Tour du lịch tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe tại Sóc Sơn do Ban Quản lý đền Sóc phối hợp với Sunvina Travel và Wondertour, cùng Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Đông y VHT tổ chức sẽ đưa du khách chiêm bái quần thể di tích đền Sóc - nơi Phù Đổng Thiên Vương, một trong tứ bất tử của Việt Nam bay về trời. Tại đây, du khách không chỉ được tận hưởng không gian yên bình, thanh tịnh, trong lành, mà còn được hòa mình vào các hoạt động tín ngưỡng dân gian.

Sau khi nghe thuyết minh, tham quan các điểm di tích đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, du khách sẽ được trải nghiệm lấy nước tại giếng Ngọc, một trong những bước hành lễ lấy may đầu năm mới. Kết thúc hoạt động đi lễ tại đền Sóc, du khách sẽ được trải nghiệm miễn phí cơm cà trước cửa đền. Đây là gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa, lịch sử của Ban quản lý đền, giúp du khách thập phương hiểu hơn câu chuyện Thánh Gióng.

Rời đền Sóc, du khách sẽ khám phá chùa Non Nước, cách đó vài trăm mét. Cũng trong tour mới này, du khách còn được tham quan và chụp ảnh check-in tại Học viện Phật giáo Việt Nam và tượng đài Thánh Gióng.

Sau khi trải nghiệm các hoạt động văn hóa, tâm linh, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Đông y VHT tại Sóc Sơn như xoa bóp bấm huyệt, gội đầu thư giãn, tắm thuốc… để mang đến sự cân bằng về thể lực sau thời gian tham gia nhiều hoạt động trong ngày. Hiện sản phẩm du lịch tâm linh kết hợp du lịch chăm sóc sức khỏe trọn gói trong ngày có giá khoảng 1 triệu đồng/người/ngày.

Cơ hội trở thành trung tâm du lịch trị liệu của thế giới

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong Quy hoạch Phát triển du lịch TP. Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn 2030, du lịch sinh thái được xác định là một trong 7 sản phẩm chính của Hà Nội, gồm: du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch vui chơi giải trí, du lịch MICE, du lịch mua sắm, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch nông nghiệp. Trong đó, du lịch sinh thái gắn với tham quan văn hóa, lịch sử có khu vực núi Sóc - hồ Đồng Quan. Hiện nay, các đơn vị lữ hành kết hợp với địa phương tạo ra những sản phẩm để thu hút khách, trong đó có sự kết hợp giữa tham quan đền Sóc, du lịch nghỉ dưỡng hồ Đồng Quan, chăm sóc sức khỏe theo phương pháp Đông y…

Ông Đàm Thận Thắng, Phó trưởng ban Ban quản lý Khu di tích đền Sóc cho biết, quanh khu vực đền Sóc được quy hoạch trở thành điểm du lịch trọng tâm của Hà Nội. Từ Tết đến nay, mỗi ngày đón hàng vạn lượt khách. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch còn hạn chế, chính vì vậy, đơn vị liên kết với các đơn vị lữ hành để tạo ra sản phẩm đặc trưng, với mong muốn khách ở lại lâu hơn.

“Loại hình du lịch kết hợp giữa văn hóa tâm linh, di tích lịch sử với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng sẽ được huyện Sóc Sơn khai thác trong thời gian tới, để trở thành sản phẩm đặc thù, nâng cao giá trị kinh tế”, ông Thắng nhấn mạnh.

Chia sẻ về tour du lịch mới này, ông Lê Công Năng, CEO Wondertour, đơn vị tham gia tổ chức tour bày tỏ, Sóc Sơn có vị trí thuận lợi trên tuyến đường di chuyển của du khách ra sân bay quốc tế Nội Bài. Đồng thời, tại đây có quần thể cụm di tích tâm linh nổi tiếng, vì thế việc khai thác sản phẩm du lịch tâm linh kết hợp du lịch chăm sóc sức khỏe hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ, tăng sức hấp dẫn hơn cho du lịch ngoại thành Hà Nội.

Ông Tạ Hữu Chiến, Giám đốc Công ty Sunvina Travel cho hay, ngoài tour du lịch tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe này, Sunvina Travel đã nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe ở mức độ cơ bản khác. Du khách đi tour sẽ được vào xông hơi, massage thư giãn. Nổi bật là các tour trị liệu chuyên biệt áp dụng phương pháp thuận tự nhiên không xâm lấn, thải độc hệ bạch huyết; dùng tay và các dụng cụ thô sơ kết hợp thảo dược thiên nhiên tác động ngoài da giúp chăm sóc nhiều mặt bệnh cơ xương khớp, chuyển hóa, hậu Covid-19.

“Đặc biệt, Sunvina sẽ xây dựng các tour trị liệu cho khách là chính, tham quan sẽ là phụ, các tour du lịch tự chữa lành thân - tâm - trí; cung cấp chuyên gia, kỹ thuật viên chăm sóc sức khỏe cho đoàn khách theo tour du lịch; dạy cho khách các phương pháp chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình, giúp cho khách du lịch trở thành bác sỹ của gia đình”, ông Chiến chia sẻ.

CEO Sunvina Travel cho rằng, không chỉ tại Sóc Sơn, mà nhiều nơi tại Việt Nam có thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ấm áp, các bãi biển trải dài, đây là nguồn năng lượng chữa lành rất tốt. Nếu biết kết hợp các phương pháp trị liệu y học cổ truyền, thảo dược thiên nhiên, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm du lịch trị liệu của thế giới trong tương lai không xa, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của du khách ngày càng tăng.

[Longform] CEO Litchee Travel Trần Văn Hùng: Côn Đảo không chỉ là điểm du lịch tâm linh
Với thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, rừng, biển và di tích văn hoá lịch sử, Côn Đảo có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Là một công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư