Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Happy Tết 2024": Lan toả bản sắc văn hoá Việt
Nguyễn Linh - 25/01/2024 18:35
 
Chương trình “Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” được tổ chức đến ngày 28/1/2024. Chương trình là cầu nối giúp du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

“Happy Tết” được tổ chức thường niên kể từ năm 2021 vào dịp Tết Nguyên đán và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Happy Tết 2024 với chủ đề “Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” là sự kiện quảng bá, xúc tiến tổng hợp có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với tinh thần sáng tạo, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hoá Hà Nội và các vùng miền. Đây cũng là chương trình mở màn cho chuỗi các hoạt động trong năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

 Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ hai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết: “Chương trình Happy Tết 2024 với chủ đề “Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống” là sự kết hợp độc đáo của nét truyền thống Tết Cung đình xưa với văn hoá Tết nay tạo nên không gian lan toả, linh thiêng và sống động.”

Với quy mô không gian lớn được thiết kế, trang trí hoành tráng, công phu và đầy sáng tạo đã giới thiệu ngày Tết truyền thống, điểm đến du lịch, giá trị văn hóa của Hà Nội và các vùng miền trên cả nước.

Ban tổ chức hy vọng Chương trình Happy Tết 2024 sẽ là hoạt động giúp cho du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ là điểm đến ‘An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn’, du khách đến với Hà Nội - tình yêu sẽ ở lại”, ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Trình chiếu công nghệ ánh sáng 3D Mapping trên nền cổng Đoan Môn mang đậm màu sắc sử thi.

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu và du khách tham gia các hoạt động: Dâng hương tại điện Kính Thiên - Hoàng thành Thăng Long và Chương trình nghệ thuật chào mừng. Trong chương trình, người dân và du khách được thưởng thức trình chiếu công nghệ ánh sáng 3D Mapping trên nền cổng Đoan Môn mang đậm màu sắc sử thi với 3 phần nội dung: Hào khí Thăng Long, Văn hóa ngàn năm, Việt Nam rạng ngời được dàn dựng vô cùng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc chào đón xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo các đơn vị tham quan gian hàng tại Chương trình.

Bên cạnh đó là các khu tiểu cảnh giới thiệu điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, chợ hoa Mê Linh, Tây Hồ, các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái tái hiện phố cổ Hà Nội một thời giao thương tấp nập, mô phỏng căn nhà cổ 87 Mã Mây,...

Phối cảnh Ga Hà Nội.

Với tinh thần sáng tạo, Happy Tết 2024 sẽ là Lễ hội của những trình diễn độc đáo, hấp dẫn, hội tụ tinh hoa, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hoá của Thủ đô. Happy Tết cũng là dịp để Hà Nội giới thiệu với các bạn bè quốc tế một hình ảnh Hà Nội thân thiện, giàu bản sắc, là điểm đến hấp dẫn, an toàn để du khách thêm hiểu, thêm yêu Hà Nội. 

Đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá hình ảnh, góp phần lan toả bản sắc văn hóa Tết truyền thống đến mỗi người dân, du khách ghé thăm Thủ đô Hà Nội khi Tết đang cận kề.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 

Phối cảnh cây cầu Long Biên.
Không gian văn hoá ẩm thực miền Nam của Nghệ nhân Diệp Chấn Hưng.
Tiết mục "Đá lạnh đồng dao" của dân tộc H'mong.
Trình diễn âm nhạc dân gian.
Tiết mục âm nhạc đặc sắc khai mạc chương trình.
Đại sứ quán các nước tham quan khu trưng bày sản phẩm.
Giới thiệu quảng bá mâm cỗ Tết truyền thống tại chương trình.


 

Doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán
Để kích cầu tiêu dùng trong nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá với nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư