
-
Đà Nẵng tập huấn vận hành thử nghiệm hoạt động phường, xã mới sau sáp nhập
-
Bổ sung quy định dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng
-
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công
-
Chúng ta đang đi ngược dòng, song tăng trưởng kinh tế vẫn bám sát kịch bản đề ra
-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện -
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6
Hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn các doanh nghiệp Nhật Bản thực hiện M&A xuyên biên giới, ông Masahiro Kotaka cho rằng: “Đừng nghĩ hạn hẹp giao dịch M&A chỉ là định giá và mua. Thách thức thực sự của chiến lược M&A là sau khi đã chốt hạ là hội nhập hậu mua bán sáp nhập là vấn đề rất khó”.
“Hội nhập hậu M&A” không mặc nhiên diễn ra sau khi thương vụ được ký kết giữa 2 bên.
Ông Masahiro Kotaka từng đặt câu hỏi: Như thế nào được xem là một thương vụ M&A thành công với lãnh đạo một công ty Nhật Bản đã thực hiện M&A với một doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Masahiro Kotaka, Giám đốc Điều hành KPMG Nhật Bản chia sẻ tại Diễn đàn M&A 2019 (Ảnh: Lê Toàn). |
“Thật tiếc là rất ít những hoạt động hậu hội nhập được diễn ra rõ ràng giữa thương vụ này. Bản thân các doanh nghệp Việt Nam cũng vậy, họ không hình dung ra bức tranh hậu M&A”, ông Masahiro Kotaka chia sẻ và đánh giá, cả 2 đối tác chính trong thương vụ phải hình dung ra được bức tranh đầu tư sau từ 3-5 năm rót vốn. Trong bức tranh đó cần chú trọng đến tầm nhìn, mục tiêu cần đạt được.
Thêm vào đó, việc hiểu văn hoá của doanh nghiệp Nhật Bản khi thực hiện M&A sẽ góp phần tạo nên thương vụ thành công trong phương thức tiếp cận.
Doanh nghiệp Nhật không muốn một gì mơ hồ mà tất cả phải dựa vào số liệu. Khi đã hiểu tất cả những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp đối tác thì họ mới thiết lập quan hệ và đi sâu vào hợp tác. Trong khi đó, các doanh nghiệp phương Tây thường đưa ra tầm nhìn cần hướng đến, sau đó mới quay lại xác định các giả thuyết thu nhận được có sự phù hợp hay không.
“Doanh nghiệp phải hiểu 2 cách tiếp cận như vậy thì sự hợp tác mới có hiệu quả và tạo kết quả tốt”, Giám đốc Điều hành KPMG Nhật Bản nói.

-
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công -
Chúng ta đang đi ngược dòng, song tăng trưởng kinh tế vẫn bám sát kịch bản đề ra -
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện -
Báo Tài chính - Đầu tư phản ánh kịp thời chuyển động kinh tế - xã hội Thái Bình -
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6 -
Hà Nội hướng dẫn xử lý hộ tịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Bộ trưởng Bộ Nội vụ: "Lúc này, hơn lúc nào hết đất nước đang cần chúng ta"
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025