Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hậu vệ mang dòng máu Việt bị HLV Akira Nishino trừng phạt
Hoàng Quốc (Dân Trí) - 18/11/2019 07:05
 
HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã quyết định gạch tên Tristan Do, hậu vệ mang dòng máu Việt Nam ở chuyến làm khách đến Mỹ Đình sắp tới.
Tristan Do gây thất vọng ở trận thua Malaysia cách đây 3 hôm
Tristan Do gây thất vọng ở trận thua Malaysia cách đây 3 hôm

SMM Sport cho biết nguồn tin nội bộ khẳng định HLV Akira Nishino quyết định thay đổi chiến thuật so với trận thua Malaysia. Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản của tuyển Thái Lan bố trí Tanaboon Kesarat và Nitipong Selanon đá chính, thế chỗ Jusef Elias Dolah cùng Tristan Do.

Nitipong nhiều khả năng sẽ chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải của sao gốc Việt Tristan Do, còn Tanaboon được chọn thay cầu thủ gốc Thụy Điển Elias Dolah chơi tiền vệ đánh chặn.

Ở trận thua Malaysia trước đó, Tristan Do và tiền vệ trung tâm Elias Dolah gây thất vọng, nhận nhiều chỉ trích từ báo chí và người hâm mộ Thái Lan.

Đáng chú ý, Tristan Do chính là người mắc lỗi lớn trong 2 bàn thua của đội bóng xứ Chùa vàng trên đất Malaysia vừa qua.

Như vậy, so với trận gặp Malaysia, Thái Lan có ít nhất hai sự thay đổi nhân sự, và đều ở vị trí hậu vệ cánh. Trước cuộc đối đầu rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm rất cao, sau khi rút ra những bài học ở trận thua trước đó.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin nhấn mạnh: “Thái Lan vẫn còn loạt trận đấu ở phía trước. Chúng tôi sẽ khắc phục những sai sót đã mắc phải và cố gắng chơi tốt trước Việt Nam”.

Trong khi đó, tiền vệ tấn công Ekanit Panya nói: " Sau thất bại trước Malaysia, chúng tôi đã động viên lẫn nhau và nhìn chung không khí trong đội vẫn rất vui vẻ. Chúng tôi không có bất kỳ lo lắng nào trước Việt Nam và mọi người cảm thấy hết sức tự tin.

Làm khách tại Việt Nam không dễ dàng khi họ tiến bộ qua từng năm. Tuy nhiên đội tuyển Thái Lan không có gì phải lo lắng. Chúng tôi sẽ tuân thủ đấu pháp của HLV Akira Nishino. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và chúng tôi sẽ cố gắng đoạt ba điểm”.

Hiện tại, Thái Lan đang chuẩn bị tích cực trước trận gặp đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Akira Nishino âm thầm tập luyện tại khách sạn ở buổi tập đầu, còn hôm nay đã ra sân để làm quen với thời tiết. Cả hai buổi tập này báo chí Việt Nam không được phép tác nghiệp 1 phút nào.

Cuộc đối đầu giữ tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

HLV Kiatisuk: 'Tự tin thái quá, đội tuyển Việt Nam có thể thua Thái Lan'
Trả lời tờ Daily News của Thái Lan, huyền thoại bóng đá đất Chùa Vàng Kiatisuk thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã mạnh mẽ hơn trước, thậm chí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư