Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ nguyên nhân khiến trung sĩ công an định tự sát
Tầm Như - 17/04/2014 21:27
 
 Không chỉ buồn phiền chuyện tình cảm, Phúc mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn và bản thân nợ nần nên muốn cùng người yêu tự sát.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cháy lớn tại KCN Lê Minh Xuân, 15 cảnh sát chữa cháy nhập viện
Thanh niên nã đạn vào cảnh sát là chiến sĩ công an nghĩa vụ
Sẽ khởi tố vụ cháy 300 xe gắn máy tại TP.HCM

Chiều 16/4, Công an Thành phố Cần Thơ đã bắt tạm giam nguyên trung sĩ công an Tống Hoàng Phúc về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Bắt giữ người trái pháp luật. Phúc được di lý từ quận Ô Môn về TP. Cần Thơ để phục vụ điều tra.

Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân khiến Phúc muốn cùng người yêu tự sát là mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường; mâu thuẫn tình cảm với người yêu và bản thân nợ nần. Theo ông Kha, thông tin ban đầu xác định Phúc thiếu nợ trên 10 triệu đồng, đang cầm cố xe máy.

  Hé lộ nguyên nhân khiến trung sĩ công an định tự sát  
  Thư tuyệt mệnh gửi cha mẹ Phúc để lại đơn vị (Ảnh: Trà Giang - VnExpress)  

Khám xét nơi ở của Phúc tại Đội bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, lực lượng chức năng phát hiện bức thư tuyệt mệnh khoảng 10 dòng chữ. Trong thư, Tống Hoàng Phúc tỏ ra ăn năn hối hận về những việc làm thiếu suy nghĩ và sai lầm khiến cha mẹ buồn phiền.

"Đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau", Phúc viết.

Bố của chiến sỹ Tống Hoàng Phúc, ông Tống Hoàng Lâm cho biết, Phúc là con trai duy nhất trong gia đình. Chị Phúc đã lấy chồng nước ngoài, em gái đang học lớp 7. Hai năm trước, Phúc thi rớt đại học và xin đi nghĩa vụ công an. Trước Tết Giáp Ngọ, Phúc có đưa bạn gái cùng tuổi ở quận Ninh Kiều về chơi với gia đình.

Khi biết tin Phúc mang súng khống chế bảo vệ tại nhà nghỉ, vợ chồng ông Lâm đã đến nơi, nhưng mẹ Phúc ngất khi chứng kiến con trai nổ súng về phía đám đông và lực lượng cảnh sát. Ông Lâm cùng cảnh sát lên tầng 6 của nhà nghỉ, gõ cửa và khuyên nhủ Phúc hạ súng. Rất may, Phúc nghe lời cha..

heo thông tin từ Công an TP. Cần Thơ, Phúc đã lấy khẩu súng AK của đơn vị cùng 3 băng đạn đến nhà nghỉ 555 ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thuê phòng nghỉ lúc 17h ngày 15/4. Mục đích Phúc đến đây là để tự sát cùng người yêu, nhưng người yêu Phúc không đến.

Gần 3h, nhân viên nhà nghỉ mang mì lên theo yêu cầu của Phúc và phát hiện vị khách có súng. Ngay lập tức, Phúc khống chế anh này đưa lên sân thượng trói lại. Chủ nhà nghỉ báo công an và khi cảnh sát đến nơi thì Phúc nổ súng đe dọa, không cho lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận.

Ngay trong đêm, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã cùng lực lượng công an, quân sự đến hiện trường. Cảnh sát cơ động và hình sự đặc nhiệm triển khai phương án đột nhập vào các tầng nhà để đưa gia chủ, nhân viên cùng khách trong nhà nghỉ ra ngoài. Trong nhiều giờ được cảnh sát kêu gọi, Phúc nhả đạn nhiều lần, đòi gặp người yêu và phải bố trí ôtô có tài xế nữ để rời khỏi nhà nghỉ, song không được chấp thuận. Chỉ khi cha mẹ đến nơi, Phúc mới buông súng, tra tay vào còng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư