Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Hé lộ smartphone Android giá rẻ của Nokia
Du Lam - 11/12/2013 14:16
 
Thời điểm Nokia chuẩn bị về dưới trướng Microsoft, thông tin hãng đang phát triển điện thoại Android tên mã Normandy lại xuất hiện và nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được ra mắt trong năm 2014.
smartphone Android giá rẻ của Nokia
Hình ảnh của sản phẩm được đăng tải trên tài khoản Twitter @evleaks

Theo nhiều nguồn tin, mẫu điện thoại Android Normandy là bước đi tiếp theo của Nokia trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Theo blog công nghệ The Verge, thiết bị này sẽ dùng phiên bản Android đặc biệt, không liên quan đến phiên bản riêng của Google, tương tự những gì Amazon làm với dòng Kindle Fire.

Hình ảnh của sản phẩm được đăng tải trên tài khoản Twitter @evleaks hồi tháng 11 năm nay, cho thấy phong cách thiết kế đặc trưng của Nokia, không có phím cứng điều hướng nào ở mặt trước. Normandy hỗ trợ ứng dụng Android như Skype và một số phần mềm “hạng A” khác. Nokia đã phát triển điện thoại Android bất chấp kế hoạch mua lại mảng phần cứng của Microsoft. Hiện không rõ hãng có ra mắt thiết bị trước khi giao dịch hoàn tất hay Microsoft có đồng ý tiếp tục dự án hay không.

Một số nguồn tin cho biết Normandy có vị trí tương đương Asha nhưng giúp điện thoại giá rẻ truy cập được nhiều ứng dụng smartphone truyền thống hơn, điều mà Nokia đang gặp khó với dòng Asha nền tảng Series 40.

Nỗ lực của Nokia tương tự Amazon với Android. Việc tùy biến Android cho phép hãng sử dụng Android cho mục đích riêng của mình. Nhân viên công ty được thông báo Normandy sẽ xuất hiện vào năm 2014 trong khi thương vụ Microsoft – Nokia dự kiến khép lại vào quý I năm 2014.

Mở hộp Nokia Lumia 1520 lõi tứ
Phablet cao cấp nhất của Nokia là 1520 vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 16 triệu đồng. Sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư