
-
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương
-
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao
-
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt
-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola
![]() |
Sạt lở đất vùi lấp đường tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN) |
Cụ thể, trên hệ thống quốc lộ, bão số 3 gây mưa lũ làm sạt lở trên 293.000 m3 taluy dương, sạt lở 1.800 md (mét dài) taluy âm, hư hỏng 15.000 m2 nền, mặt đường, làm hư hỏng 7 cây cầu và nhiều công trình khác. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 (dọn, hót, thông các công rãnh, hoàn chỉnh lại hệ thống biển báo giao thông…). trên hệ thống quốc lộ là gần 140 tỷ đồng.
Đối với hệ thống đường địa phương, bão số 3 làm sạt lở gần 270.000 m3 taluy dương, sạt lở 4.000 md taluy âm; hư hỏng 80.000 m2 nền, mặt đường, hư hỏng 3 cây cầu và hệ thống cống, tràn, rãnh dọc, biến báo, hộ lan. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường địa phương 127 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện tại cầu Bản Cóc (Sơn La) vẫn còn ách tắc do mưa có cường lực lớn, nước trong suối tập chung chảy xiết gây xói thêm phần sau mố phía thượng lưu tạo thành hàm ếch làm sập bản vượt đầu cầu nứt vỡ mố đá xây.
Sở Giao thông Vận tải Sơn La đã chỉ đạo đơn vị cử người trực, theo dõi, rào chắn không cho các phương tiện đi qua. Đồng thời, cải nắn dòng chảy không để thúc vào mố và tổ chức sửa chữa, dự kiến đến ngày 8/8/2018 thông xe trở lại.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải, Cục Quản lý đường bộ I, II và các đơn vị thực hiện công tác bảo trì đường bộ tổ chức trực gác 24/24 giờ tại những vị trí nguy hiểm; bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập.
Cùng đó, làm việc với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng vệ sinh mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe.

-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Quyết tâm đạt tăng trưởng 8,3-8,5%, Chính phủ chỉ đạo thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm -
TP.HCM đề xuất tháo gỡ vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp -
Gia Lai xin điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku tại đèo An Khê
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank