-
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án lớn, nhận nhiệm vụ khó -
Quy định mới về chuyển giao đơn vị sự nghiệp công lập -
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam
| Sạt lở đất vùi lấp đường tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN) |
Cụ thể, trên hệ thống quốc lộ, bão số 3 gây mưa lũ làm sạt lở trên 293.000 m3 taluy dương, sạt lở 1.800 md (mét dài) taluy âm, hư hỏng 15.000 m2 nền, mặt đường, làm hư hỏng 7 cây cầu và nhiều công trình khác. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 (dọn, hót, thông các công rãnh, hoàn chỉnh lại hệ thống biển báo giao thông…). trên hệ thống quốc lộ là gần 140 tỷ đồng.
Đối với hệ thống đường địa phương, bão số 3 làm sạt lở gần 270.000 m3 taluy dương, sạt lở 4.000 md taluy âm; hư hỏng 80.000 m2 nền, mặt đường, hư hỏng 3 cây cầu và hệ thống cống, tràn, rãnh dọc, biến báo, hộ lan. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường địa phương 127 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện tại cầu Bản Cóc (Sơn La) vẫn còn ách tắc do mưa có cường lực lớn, nước trong suối tập chung chảy xiết gây xói thêm phần sau mố phía thượng lưu tạo thành hàm ếch làm sập bản vượt đầu cầu nứt vỡ mố đá xây.
Sở Giao thông Vận tải Sơn La đã chỉ đạo đơn vị cử người trực, theo dõi, rào chắn không cho các phương tiện đi qua. Đồng thời, cải nắn dòng chảy không để thúc vào mố và tổ chức sửa chữa, dự kiến đến ngày 8/8/2018 thông xe trở lại.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải, Cục Quản lý đường bộ I, II và các đơn vị thực hiện công tác bảo trì đường bộ tổ chức trực gác 24/24 giờ tại những vị trí nguy hiểm; bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập.
Cùng đó, làm việc với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng vệ sinh mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe.
-
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
TP.HCM lấy ý kiến nhân dân về công trình Đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 -
Giải quyết xong các vướng mắc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp trong tháng 11/2025 -
Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại -
Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025 -
Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
