-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
-
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
![]() |
Một đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Dự án dự kiến xây dựng tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 147 km (xây dựng mới 14 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m và tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 51,4 km (xây dựng mới 4,6 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5 m.
Đối với tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dự kiến điểm đầu tuyến tại nút giao IC16, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai); điểm cuối tại Km34+800, Quốc lộ 4D, thành phố Lai Châu. Tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai có điểm đầu tại thị trấn Mậu A nút giao IC14 (cao tốc Nội Bài – Lào Cai); điểm cuối tại Km209+500, Quốc lộ 32 thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.370 tỷ đồng, tương đương 236,6 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 192,84 triệu USD; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 43,829 triệu USD.
Trong trường hợp được Chính phủ chấp thuận, đơn vị chuẩn bị Dự án muốn ký hiệp định vay ADB trước ngày 31/12/2018, tận dụng vốn vay ưu đãi trước khi Việt Nam tốt nghiệp ADF vào tháng 1/2019. Dự án cũng đã được ADB đưa vào danh sách tài trợ chính thức tài khóa năm 2018.
Hiện nay, các tuyến đường trong khu vực miền núi phía Bắc, ngoài đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có quy mô, tiêu chuẩn của đường cấp cao, còn lại các tuyến đường khác đều có chất lượng thấp. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc với cao tốc Nội Bài – Lào Cai là rất cần thiết, giúp hoàn chỉnh thêm mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội; đồng thời góp phần phát huy hiệu quả tối đa của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”