-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Một đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Dự án dự kiến xây dựng tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 147 km (xây dựng mới 14 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m và tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 51,4 km (xây dựng mới 4,6 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5 m.
Đối với tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dự kiến điểm đầu tuyến tại nút giao IC16, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai); điểm cuối tại Km34+800, Quốc lộ 4D, thành phố Lai Châu. Tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai có điểm đầu tại thị trấn Mậu A nút giao IC14 (cao tốc Nội Bài – Lào Cai); điểm cuối tại Km209+500, Quốc lộ 32 thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.370 tỷ đồng, tương đương 236,6 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 192,84 triệu USD; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 43,829 triệu USD.
Trong trường hợp được Chính phủ chấp thuận, đơn vị chuẩn bị Dự án muốn ký hiệp định vay ADB trước ngày 31/12/2018, tận dụng vốn vay ưu đãi trước khi Việt Nam tốt nghiệp ADF vào tháng 1/2019. Dự án cũng đã được ADB đưa vào danh sách tài trợ chính thức tài khóa năm 2018.
Hiện nay, các tuyến đường trong khu vực miền núi phía Bắc, ngoài đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có quy mô, tiêu chuẩn của đường cấp cao, còn lại các tuyến đường khác đều có chất lượng thấp. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc với cao tốc Nội Bài – Lào Cai là rất cần thiết, giúp hoàn chỉnh thêm mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội; đồng thời góp phần phát huy hiệu quả tối đa của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"