
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
![]() |
Một đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Dự án dự kiến xây dựng tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 147 km (xây dựng mới 14 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m và tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 51,4 km (xây dựng mới 4,6 km) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5 m.
Đối với tuyến nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai dự kiến điểm đầu tuyến tại nút giao IC16, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai); điểm cuối tại Km34+800, Quốc lộ 4D, thành phố Lai Châu. Tuyến nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Nội Bài – Lào Cai có điểm đầu tại thị trấn Mậu A nút giao IC14 (cao tốc Nội Bài – Lào Cai); điểm cuối tại Km209+500, Quốc lộ 32 thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.370 tỷ đồng, tương đương 236,6 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 192,84 triệu USD; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 43,829 triệu USD.
Trong trường hợp được Chính phủ chấp thuận, đơn vị chuẩn bị Dự án muốn ký hiệp định vay ADB trước ngày 31/12/2018, tận dụng vốn vay ưu đãi trước khi Việt Nam tốt nghiệp ADF vào tháng 1/2019. Dự án cũng đã được ADB đưa vào danh sách tài trợ chính thức tài khóa năm 2018.
Hiện nay, các tuyến đường trong khu vực miền núi phía Bắc, ngoài đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có quy mô, tiêu chuẩn của đường cấp cao, còn lại các tuyến đường khác đều có chất lượng thấp. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc với cao tốc Nội Bài – Lào Cai là rất cần thiết, giúp hoàn chỉnh thêm mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội; đồng thời góp phần phát huy hiệu quả tối đa của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước
-
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
-
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025 -
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng -
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải -
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp