-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
VEC đã nỗ lực cùng các nhà thầu sớm hoàn thành và tổ chức thông xe nút giao IC7 trước dịp Giỗ Tổ Hùng Vương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất phục vụ người dân tham gia Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017. |
Nút giao IC7 được VEC khởi công ngày 5/2/2014, với tổng giá trị hợp đồng là hơn 221 tỷ đồng (bao gồm dự phòng), có mục tiêu kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại Km48+890, thuộc xã Hùng Lô, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Đây là nút giao liên thông có dạng loa kèn (trumpet), gồm phần đường dài 2,3km bao gồm nhánh A1, A2, B, C, D và các đường dẫn vào tuyến chính. Các nhánh ra, vào đường cao tốc được thiết kế nối với nhánh chính A1 để nối vào đường Phù Đổng đi TP. Việt Trì; 1 cầu vượt trên đường cao tốc thuộc nhánh A1, quy mô: 4 nhịp x 24m, chiều rộng 15,5m; trạm thu phí, hệ thống thu phí; Nhà điều hành.
Nút giao IC7 là nút giao quan trọng, kết nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với đường Phù Đổng - TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Thông qua nút giao IC7, các phương tiện đi từ Hà Nội đến TP. Việt Trì và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng 15km.
Các loại phương tiện đều được phép lưu thông qua nút giao IC7 (ngoại trừ xe công nông, 3 bánh, xe máy, mô-tô, xe thô sơ...).
VEC cũng đã lên phương án tổ chức giao thông tại nút giao IC7. Theo đó, các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Hà Nội tách làn ra khỏi đường cao tốc tại lý trình Km46+687 theo nhánh A2 đi thành phố Việt Trì. Các phương tiện từ thành phố Việt Trì rẽ phải vào nhánh D và nhập làn vào đường cao tốc tại lý trình Km48+520 đi Hà Nội. Các phương tiện từ TP. Việt Trì đi theo nhánh A1 vượt qua đường cao tốc rẽ trái vào nhánh B và nhập làn vào đường cao tốc tại lý trình Km49+350 đi Lào Cai.
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Lào Cai tách làn ra khỏi đường cao tốc tại lý trình Km49+260 theo nhánh C và rẽ phải đi TP. Việt Trì.
Tại nút giao IC7, VEC bố trí 4 làn thu phí (02 làn vào và 02 làn ra). Việc thu phí được thực hiện theo hình thức thu phí kín: Phương tiện vào đường cao tốc được phát thẻ, ra khỏi đường cao tốc trả thẻ và thanh toán số tiền ứng với chiều dài quãng đường di chuyển.
Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 245km, hiện tại giữ “kỷ lục” về chiều dài trong số các tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác. Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đánh giá là bước đột phá lớn của toàn ngành Giao thông vận tải, tạo đà dịch chuyển kinh tế-xã hội, đòn bẩy tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho các tỉnh khu vực Tây Bắc; giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn một nửa so với thời gian lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ (từ 7 giờ xuống còn 3,5 giờ); đồng thời, tiết kiệm 20-30% chi phí vận tải, ước tính 1 năm tiết kiệm cho xã hội khoảng 1.800 tỷ đồng.
Nhờ có cao tốc Nội Bài – Lào Cai, sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đã tăng trưởng vượt bậc về, nhất là các tỉnh Yên Bái, Lào Cai tăng trưởng tới 21% đối với vận tải hàng hóa và 15% đối với vận tải hành khách/năm. Giảm áp lực giao thông, giảm thiểu tắc nghẽn và giảm từ 85-95% số vụ tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ lân cận.
Kể từ thời điểm thông xe toàn tuyến (ngày 21/9/2014) đến cuối tháng 3/2017, đã có 18,5 triệu lượt phương tiện lưu thông thông suốt qua tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong đó, riêng năm 2016 tuyến đón xấp xỉ 7,2 triệu lượt phương tiện, tăng 35% về lưu lượng so với năm 2015; và 3 tháng đầu năm 2017 tuyến phục vụ 2,3 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn hiệu quả.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"