Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Heineken Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững
Như Loan - 18/07/2022 10:01
 
Qua một năm đại dịch nhiều biến động, Heineken Việt Nam vẫn giữ vững cam kết hành động “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Heineken tiếp tục thực hiện những mục tiêu ưu tiên hướng đến 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và không còn rác thải chôn lấp tại Việt Nam đến năm 2025. Công ty đồng thời cũng nâng tầm tham vọng phát triển bền vững, cùng với tất cả các công ty Heineken trên toàn thế giới hướng đến tác động môi trường bằng 0, một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm đến năm 2030.

Hướng đến tác động môi trường bằng 0

Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2025, và hướng đến tác động môi trường bằng 0 đến năm 2030, đến cuối năm 2021, Heineken Việt Nam đã đạt mục tiêu không còn rác thải còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy. Toàn bộ 100% chất thải và phụ phẩm tại các nhà máy bia của công ty hiện được tái chế và tái sử dụng. 52% năng lượng dùng để tạo ra các sản phẩm bia của Heineken là năng lượng tái tạo. Tại Việt Nam, Heineken đạt hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, hiệu quả hơn mức trung bình của toàn ngành.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao hiệu suất sử dụng nước và tuần hoàn nước, Heineken Việt Nam cũng chú trọng bảo vệ nguồn nước. Cùng với các đối tác, công ty đã triển khai các dự án bảo tồn nước tại Lai Châu và Quảng Nam. Từ năm 2019 đến nay, hơn 1.200 người dân địa phương đã được tập huấn hướng dẫn trong khuôn khổ chương trình, và khoảng 5.600.000 m3 nước ô nhiễm tại hai địa phương này đã được cải thiện đáng kể. Trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập công ty, vào tháng 12/2021, Heineken Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.

Phát triển cùng con người và cộng đồng 

Trong một năm nhiều thử thách, Heineken Việt Nam vẫn đảm bảo công ăn việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình. Sức khỏe và sự an toàn của người lao động cũng là ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm qua. Công ty đã nhanh chóng sắp xếp linh hoạt để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tất cả các nhân viên trong mùa dịch; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn.

Heineken Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, trao tặng trang thiết bị y tế giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng.

Không dừng lại ở những đóng góp từ phía Công ty, toàn thể nhân viên Heineken Việt Nam cũng đứng ra quyên góp và tình nguyện giúp đỡ những cộng đồng chịu nhiều ảnh hưởng của Covid-19, thông qua những hoạt động như tặng nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp khẩu trang và vật tư y tế cho nhân viên y tế tuyến đầu; hiến máu giúp cải thiện tình trạng khan hiếm hiện nay; và hỗ trợ các nhóm tư vấn sức khỏe trực tuyến kết nối bác sĩ với F0 cách ly y tế tại nhà.

Tiếp tục tuyên truyền uống có trách nhiệm

Là đối tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe", từ năm 2018 đến nay, Heineken Việt Nam trong năm 2021 tiếp tục nỗ lực này với chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm”, ước tính tiếp cận đến hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng. Ngoài ra, bài hát quảng bá sản phẩm Heineken 0.0 không độ cồn - kết quả hợp tác giữa Heineken Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee cũng đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Cũng trong mục tiêu uống có trách nhiệm, uống an toàn, uống chừng mực; năm qua, Heineken Việt Nam cũng giảm nồng độ cồn trung bình (tính trên tất cả các sản phẩm trong danh mục) xuống còn 4,7%.

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, Heineken Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Heineken Việt Nam được xếp trong  top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.

Chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam: Cơ hội lớn cho nền kinh tế bền vững
Là một nền kinh tế năng động với tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm liên tục, nhu cầu sử dụng năng lượng, đặc biệt là điện năng tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư