Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Hennessey Venom GT - Xe nhanh nhất thế giới hiện nay
Minh Hải - 28/03/2014 06:56
 
Sẽ chỉ có ba chiếc Hennessey Venom GT World’s Fastest Edition được chế tạo và tất nhiên, cả ba đã có chủ.

Mới đây Hennessey vừa giới thiệu mẫu Hennessey Venom GT World’s Fastest Edition với chỉ ba chiếc được sản xuất với giá bán khoảng 1,3 triệu USD.

Đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm cột mốc Hennessey Venom GT trở thành "Xe nhanh nhất thế giới" hiện nay.

Trước đó, vào ngày 14/2, Hennessey đã đưa Venom GT đến căn cứ không quân Kennedy Space Center tại Florida, Mỹ để tiến hành chạy thử. Tại đây, Hennessey Venom GT đã đạt tới tốc độ tối đa lên tới 435,31 km/h, phá kỷ lục thế giới hiện do Bugatti Veyron Super Sport xác lập với tốc độ 431km/h vào ngày 26/6/2010.

Rất có thể với tốc độ mà Koenigsegg One:1 scó thể đạt tới là 440 km/h thì Hennessey Venom GT không giữ được danh hiệu này lâu nhưng cho đến khi Koenigsegg One:1 lên đường thử và vượt qua mốc 435,31 km/h thì Hennessey Venom GT vẫn giữ danh hiệu xe nhanh nhất thế giới với kỷ lục tốc độ của mình.

Hennessey Venom GT - Xe nhanh nhất thế giới hiện nay

Để kỷ niệm cột mốc trên Hennessey đã quyết định chế tạo riêng ba chiếc Venom GT World’s Fastest Edition với màu đỏ, trắng và xanh, kết hợp với ba sọc sơn chạy dọc từ nắp ca-pô về phía sau. Theo Hennessey, sọc sơn đỏ, trắng và xanh này được lấy cảm hứng từ hình ảnh lá cờ Mỹ tung bay ở cửa của siêu xe này sau khi lập kỷ lục tốc độ nói trên.

Hiện, Venom GT cũng đang giữ kỷ lục thế giới với danh hiệu “Xe tăng tốc nhanh nhất thế giới”, khi đạt tốc độ 300km/h trong vòng 13,63 giây (rất có thể cũng bị Koenigsegg One:1 lấy mất trong thời gian tới).

Siêu xe Hennessey Venom GT được trang bị động cơ V8 6,2 lít, công suất 1.244 mã lực và trọng lượng 1.220 kg (chưa bao gồm người lái). Siêu xe này tăng tốc 0-100km/h mất 2,5 giây.

Koenigsegg One:1- xe nhanh nhất thế giới đã tới Geneva
Siêu xe nhanh nhất thế giới Koenigsegg One:1 lộ diện trong quá trình chuẩn bị cho Geneva Motor Show 2014.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư