-
Xử phạt Chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng -
Cảng Thị Nại giảm tới 42% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Vĩnh Hảo. |
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần, thông tin về cập nhật thay đổi về tỷ lệ tỷ lệ phần trăm cổ phiếu chuyển nhượng tự do trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành (free-float), khối lượng lưu hành các trọng số liên quan của các bộ chỉ số mà HoSE đang quản lý. Ngày 4/8/2023 sẽ là ngày cuối cùng các Quỹ hoán đổi danh mục - ETF hoàn thiện việc cơ cấu theo danh mục mới.
Trong đó, HHV lọt vào danh sách 100 mã cổ phiếu có giá trị vốn hóa, khả năng thanh khoản và tỷ lệ tự do chuyển nhượng hàng đầu đáp ứng điều kiện tham gia vào bộ chỉ số VN100.
Hiện có 2 ETF đang tham chiếu và đang mô phỏng theo việc lựa chọn cổ phiếu với 70/100 cổ phiếu HoSE công bố.
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) là thành viên trong hệ sinh thái Tập đoàn Đèo Cả, đã đầu tư, thi công chuỗi hầm đường bộ dọc dải đất miền Trung bao gồm hầm Đèo Cả - Cổ Mã - Cù Mông - Hải Vân, hầm Bao biển, các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận… hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, tạo dựng được uy tín với Chính phủ, Bộ ngành, địa phương và người dân.
HHV kiên định với chiến lược tăng trưởng tập trung, đặt trọng tâm phát triển vào những thế mạnh, năng lực chuyên sâu và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp ở 3 lĩnh vực chính là đầu tư - thi công xây lắp - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, khẳng định được sức mạnh nội lực và có những bước phát triển vững chắc, từ đó nhận được sự tin tưởng của cổ đông.
Đối với hoạt động đầu tư, HHV đã đồng hành trong giai đoạn đề xuất dự án PPP là cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư của 2 dự án khoảng hơn 25.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai cuối năm 2023, đầu năm 2024. Theo đó, HHV cũng sẽ nhận được phần khối lượng thi công tương ứng tại các dự án này.
Đối với hoạt động thi công xây lắp, giai đoạn 2021 - 2025 vốn ngân sách nhà nước dành cho phát triển hạ tầng giao thông lên tới 470.000 tỷ đồng, các doanh nhiệp xây dựng hạ tầng đường cao tốc, đường quốc lộ, sân bay, cầu, hầm được nhận định sẽ tiếp tục hưởng lợi từ đầu tư công.
Với HHV, ngoài 2 dự án mới trúng thầu đầu năm nay là Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (tổng giá trị hợp đồng hơn 14.500 tỷ đồng) và đèo Prenn (tổng giá trị hợp đồng 550 tỷ đồng) thì HHV đang tham gia thi công các dự án lớn khác như Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đường ven biển Bình Định… trong thời gian tới sẽ cùng công ty mẹ là Tập đoàn Đèo Cả tham gia đấu thầu một số gói thầu tại các dự án trọng điểm như Sân Bay Long Thành. Tại các dự án đang thực hiện, HHV tiên phong ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để nâng cao quản lý, thi công đạt hiệu quả, tối ưu chi phí.
Đối với hoạt động quản lý vận hành, hiện nay HHV đang quản lý vận hành hơn 22km hầm đường bộ, 300km đường cao tốc & quốc lộ, quản lý 15 trạm thu phí trên cả nước. Dự kiến sang đầu năm 2024, khi cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài gần 80km hoàn thành, HHV sẽ tiếp nhận công tác quản lý vận hành tuyến đường này.
Đối với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, HHV đã khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả tại Hầm đường bộ Hải Vân nhằm hướng tới mục tiêu quản lý vận hành khoảng 545 km, trong đó tập trung vào các đoạn tuyến có đặc các công trình đặc thù như hầm đường bộ, cầu lớn. Để chuẩn bị cho công việc này, chúng tôi đã chủ động hợp tác với Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT và Trường Đại học Xây dựng miền Trung mở chuyên ngành Xây dựng và Quản lý khai thác công trình giao thông và thực hiện tuyển sinh để đào tạo ngay từ năm học năm nay.
Năm 2022, HHV đạt các chỉ số kết quả kinh doanh rất tích cực. Doanh thu thuần đạt 2.095 tỷ đồng, tăng hơn 233 tỷ đồng, tương đương 12,53% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 297 tỷ đồng, tăng 2,33% so với năm 2021. Trong đó, tổng doanh thu thu phí của HHV tăng 17,43% so với cùng kỳ.
Trong bối cảnh đầu tư công thuận lợi, năm 2023, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.478 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 338 tỷ đòng, tăng 14%, dự kiến tăng vốn điều lệ với tổng số vốn huy động trong năm 2023 là 1.564 tỷ đồng để nâng cao năng lực vốn.
Trên thị trường, ngày 24/7, đóng cửa phiên giao dịch, HHV có thị giá 16.300 đồng/cổ phiếu, tăng 3,15%, khối lượng khớp lệnh hơn 14,3 triệu cổ phiếu.
-
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu