Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hi hữu vụ án vì chiếc kính Google Glass
Khôi Linh - 18/01/2014 12:53
 
Một công tố viên ở San Diego vừa phản bác một cáo buộc chống lại một người phụ nữ sống ở tiểu bang California, Mỹ đeo kính thông minh Google Glass khi đang lái xe.

Cecilia Abadie và luật sư tại toà án San Diego.

Cecilia Abadie và luật sư tại toà án San Diego.

Tháng 10 năm ngoái, khi cô Cecilia Abadie, một trong số ít những người đang trải nghiệm chiếc kính thông minh Google Glass, đang lái xe trên đường cao tốc tới thành phố San Diego thì bị cảnh sát “thổi còi” và bắt nộp phạt vì cho rằng “lái xe khi đang sử dụng thiết bị màn hình có thể nhìn thấy được - Google Glass”.

Tuy nhiên, hôm qua, công tố viên John Blair tại toà án San Diego đã phản bác lệnh phạt trên, và cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy người phụ nữ đã bật chức năng video trên chiếc kính Google Glass khi đang lái xe.

Googe Glass hiện đang được dùng thử nghiệm bởi 10.000 người, gã khổng lồ Internet sẽ chính thức bán rộng rãi chiếc kính thông minh này trong năm 2014 này.

Vị công tố viên cho rằng vụ án hi hữu của cô Abadie cho thấy còn nhiều người chưa biết về Google Glass, đặc biệt là liệu khi nào thì được phép sử dụng chiếc kính này.

Vụ án của Abadie chỉ là một trường hợp điển hình và “Tôi tin rằng đây mới chỉ là thành công ban đầu, chúng tôi sẽ còn một chặng đường dài”, Abadie trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo bên ngoài phiên toà ở San Diego.

Trong vài năm gần đây, nhắn tin khi đang lái xe và gắn điện thoại cảm ứng trên bảng điều khiển của xe hơi đã gây ra nhiều vấn đề gây tranh cãi. Viết trên trang công nghệ Pocketables, phóng viên Aaron Orquia cho rằng Google “đòi hỏi nhiều sự tập trung về thần kinh, và màn hình của chiếc kính này có thể khiến lái xe mất tầm nhìn”.

Về phần mình, Google cho rằng hãng phát triển Google Glass là để “kết nối bạn với cả thế giới xung quanh, không phải để làm bạn bị mất phương hướng. Những người khám phá Google Glass nên sử dụng thiết bị một cách có trách nhiệm và cần phải giữ an toàn cho chính mình và cho những người khác”.

Google Glass có camera 5 'chấm', dung lượng 16 GB
Sản phẩm độc đáo của Google cho góc nhìn tương đương HDTV kích thước 25 inch khi nhìn ở khoảng cách 2,4 mét.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư