Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HLV Park Hang Seo: "Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này"
Sau khi U23 Việt Nam thua U23 Triều Tiên và bị loại ở giải U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo phát biểu ông nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này.

U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt khi dẫn trước sớm nhờ công Tiến Linh. Tuy nhiên sau lầm của Bùi Tiến Dũng khiến U23 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1. Đến cuối trận, Ri Chung-Gyu thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên.

Ở trận đấu còn lại, U23 Jordan và U23 UAE hòa nhau 1-1, cùng dắt tay nhau đi tiếp. U23 Việt Nam đứng cuối bảng với 2 điểm, còn U23 Triều Tiên lên thứ ba với 3 điểm.

HLV Park Hang Seo: Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này - 1

HLV Park Hang Seo nhận hoàn toàn trách nhiệm sau khi U23 Việt Nam thua U23 Triều Tiên

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo buồn bã cho biết: "Hai năm trước, chúng tôi là á quân châu Á, nhưng năm nay, chúng tôi đã không chơi tốt.

Mọi chuyện diễn ra không được như mong muốn. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về thất bại trước U23 Triều Tiên, ước gì kết quả đã có thể tốt hơn".

Ở trận đấu này, sai lầm của Bảo Toàn và Bùi Tiến Dũng là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam thất bại. Về việc sử dụng Bảo Toàn, thầy Park cho biết: "Bảo Toàn vào sân vì chúng tôi muốn chuyển sang chơi 4 hậu vệ.

Cậu ấy thích hợp với sơ đồ đó. Không chỉ riêng Việt Hưng, các học trò của tôi đều là những cầu thủ giỏi. Tôi không muốn nói về một cá nhân nào vào thời điểm này".

HLV Park cũng nói về Bùi Tiến Dũng: "Tôi cảm thấy tệ, rất tệ về kết quả của trận đấu và sai lầm của Dũng. Nhưng cậu ấy có lẽ còn cảm thấy tệ và buồn hơn tôi. Sai lầm hôm nay sẽ là động lực để Tiến Dũng sửa chữa và trở thành một thủ môn giỏi hơn.

Sự chuẩn bị và kết quả trận đấu là những điều thuộc về trách nhiệm của HLV, tôi cũng sẽ lấy thất bại hôm nay này làm động lực chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết U23 Triều Tiên đã chơi một trận đấu đáng nể: "Tôi biết huấn luyện viên của Triều Tiên sẽ yêu cầu các cầu thủ chiến đấu hết mình, để đánh bại một HLV người Hàn Quốc, đó là tôi".

Dù U23 Việt Nam xếp cuối bảng D và bị loại, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn không trách cứ các học trò: "Chúng tôi chỉ ghi được 1 bàn và vẫn còn rất nhiều điều cần làm để xây dựng đội bóng mạnh.

Dù sao, tôi cũng đã nhìn ra một số cầu thủ trẻ có triển vọng trong tương lai. Tôi nghĩ họ sẽ là hạt giống tốt cho đội tuyển quốc gia sắp tới".

Báo Thái Lan: “U23 Việt Nam bị đẩy vào thế khó”
Tờ Siam Sport cho rằng U23 Việt Nam đã bị đẩy vào thế khó khi mất quyền tự quyết ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng giải U23 châu Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư