Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HLV Park Hang-seo: ‘Tuyển Việt Nam để U22 ghi hai bàn là vấn đề lớn'
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đội tuyển Việt Nam thắng đội U22 Việt Nam, song vẫn có nhiều vấn đề cần phải cải thiện trong thời gian tới.

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam thắng ngược 3-2 U22 Việt Nam ở trận đấu giao hữu nhằm rà soát, kiểm tra lực lượng tối 23/12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Trả lời phần họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết chưa hài lòng về hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Hai đội tuyển ngày hôm nay chơi tốt. Tuy nhiên đội tuyển quốc gia để thua trước tới hai bàn. Dù trong đội hình có nhiều cầu thủ lần đầu lên tuyển và thi đấu chính thúc, song đây là vấn đề của đội tuyển Việt Nam ở trận này.” 

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn trước “đàn em” ở trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và sự tự tin lớn, U22 Việt Nam mới thi đấu tốt hơn ở nửa đầu trận đấu để hai lần vươn lên dẫn trước. Lần lượt Văn Đạt và Hữu Thắng chọc thủng lưới “đàn anh” Tấn Trường. 

Đánh giá về đội U22, huấn luyện viên người Hàn Quốc khen ngợi: “Đội chưa trong quá trình gắn kết, nâng cao tính tổ chức và chiến thuật. Tuy nhiên, hôm nay đội chơi tốt, ghi tới hai bàn rồi mới để thua ngược. Tôi ghi nhận tinh thần thi đấu quyết tâm, hết mình của các cầu thủ.” 

HLV Park Hang-seo: ‘Tuyen Viet Nam de U22 ghi hai ban la van de lon' hinh anh 1
U22 Việt Nam hai lần chọc thủng lưới Đội tuyển Quốc gia dù bị đánh giá kém hơn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Tuy nhiên, đây mới chỉ là đánh giá chung của thầy Park. Ông cho biết kết quả ở trận đấu đã qua chưa phản ánh nhiều điều nên ban huấn luyện hai đội tuyển còn nhiều việc phải làm để cải thiện trong thời gian tới. 

Về đội tuyển U22 Việt Nam, ông Park cho hay: “U22 Việt Nam mới trong giai đoạn tìm kiếm nhân tố mới, con người tốt. Hôm nay họ đấu với đội tuyển quốc gia chưa phải mạnh nhất. Trận tới, tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để xem U22 chống đỡ, thi đấu như thế nào với các đàn anh.”

Còn ông chỉ ra vấn đề hiện tại của đội tuyển Việt Nam rằng: “Lâu nay đội tuyển quốc gia chơi sơ đồ 3-4-3 nên luôn có hai tiền vê trung tâm. Nhưng hiện tại chúng tôi thay đổi đội hình mới còn 1 người ở vị trí này. Điều này giúp số lượng người tham gia tấn công nhiều hơn nhưng tiền vệ ở giữa ít đi dẫn tới việc phòng ngự còn kém. Chúng tôi đang trong quá trình thay đổi chiến thuật. Sơ đồ nào cũng có nhược điểm. Đây là vấn đề cần phải giải quyết.”

Cùng với đó, huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều lần nhấn mạnh rằng ông cùng đội ngũ trợ lý còn phải thảo luận nhiều để có phương án cải thiện, hoàn chỉnh cho cả hai đội tuyển. 

Ở trận đấu vừa qua, tỷ số 3-2 làm thỏa mãn người hâm mộ yêu mến hai đội tuyển. Tuy nhiên, màn thể hiện này chắc chắn chưa thể khiến huấn luyện viên người Hàn Quốc hài lòng. 

Đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam sẽ còn gặp lại nhau ngày 27/12 tới trên sân vận động tỉnh Phú Thọ. Đây tiếp tục là một “bài kiểm tra” nữa với hai đội tuyển để hoàn thiện hơn nữa./.

Sao trẻ U22 Việt Nam nhận mưa lời khen nhờ siêu phẩm trước Nam Định
Tiền vệ Nguyễn Hai Long nhận nhiều lời khen từ cả huấn luyện viên đội Than Quảng Ninh và Nam Định sau khi có màn trình diễn ấn tượng với một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư