Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết"
Huy Phong (vietnamnet) - 05/12/2018 15:10
 
HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các tuyển thủ Việt Nam rút ra nhiều bài học xương máu ở trận thua ngược ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, để có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc tái đấu Philippines.

"Tôi rất vui, và có phần hồi hộp khi thấy nhiều phóng viên quan tâm tới trận đấu ngày mai. Qua phương tiện truyền thông tôi cũng biết có nhièu người hâm mộ đang đứng sau ủng hộ đội tuyển lúc này.

Trận lượt đi Việt Nam đã chơi rất tốt, giành chiến thắng 2-1, nhưng tôi và các học trò luôn nhớ bài học 2014. Từng cá nhân trong đội bóng phải giữ bản thân mình trước mọi áp lực. Tất cả phải tập trung cho trận đấu", HLV Park Hang Seo nhắc lại ký ức buồn thua ngược 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, trước cuộc tái đấu Philippines.

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết'
HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ nhất cho trận lượt về. Ảnh S.N

"Tôi và các cầu thủ tập luyện rất tập trung, có sự chuẩn bị nghiêm túc, hoàn hảo cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Ở trận trước, đúng là ở 15 phút cuối các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có Đức Chinh. Chúng tôi tiến hành họp, mổ băng xem lại từng tình huống, phải cố gắng thay đổi, khắc phục các hạn chế, yếu điểm trận lượt đi", HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm trước trận lượt về gặp Philippines.

Trước câu hỏi của một phóng viên Hàn Quốc về việc gặp áp lực như thế nào khi đang dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thầy Park chia sẻ: "Tôi rất vui và biết ơn đồng bào Hàn Quốc luôn đồng hành, cổ vũ cho tôi và đội tuyển Việt Nam. Tôi hơi dao động, vì đang là HLV trưởng. Tôi chỉ dám hứa ngày mai tuyển Việt Nam chơi một trận tốt nhất. Tôi chưa nghĩ tới việc gặp ai ở chung kết cả".

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết'
Cuộc đối đầu rất chờ đợi trên sân Mỹ Đình tối mai. Ảnh S.N

Ở trận lượt đi, Philippines dùng lối chơi rất rắn đối phó với tuyển Việt Nam, về vấn đề này, ông Park nói: "Bóng đá là môn đối đối kháng nên va chạm không tránh được. Nhưng chúng ta có luật cho những trận đấu. Cầu thủ Philippines to cao hơn nhưng Việt Nam quái hơn. Khi giữ dược bình tĩnh, tinh quái, chúng ta thắng được đối thủ. Tôi có những cách giúp cầu thủ của mình khắc chế lối chơi rắn của đối phương".

Về chấn thương của Văn Toàn và Hùng Dũng, thầy Park cho biết cả hai đều không nghiêm trọng. Văn Toàn có thể tập luyện vào chiều nay, trong khi Hùng Dũng bị căng cơ phần lưng không đáng ngại. 

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết'
Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu. Ảnh S.N

Cuối cùng, khi một phóng viên đặt câu hỏi về việc Quang Hải có thể gặp quá tải vì thi đấu nhiều, HLV Park Hang Seo nói ngắn gọn: "Tôi không chắc Hải có chơi trận ngày mai hay không".

Về phần mình, tiền đạo Đức Chinh thể hiện quyết tâm: "Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi chờ đợi cơ hội được ra mắt đội tuyển khá lâu rồi, từ năm 2017. Rất may mắn khi sau 5 trận chờ đợi vòng bảng đã lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG ở bán kết lượt đi".

HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam không phải là đội bóng hoàn hảo”
Giành chiến thắng 2-1 trên sân khách, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn khi gặp lại Philippines ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư