Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
HLV Park Hang-seo lên máy bay vẫn nghiên cứu chiến thuật
Lâm Thỏa (vnexpress) - 04/12/2018 08:15
 
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tranh thủ thời gian chờ trên máy bay để xem lại trận bán kết lượt đi với Philippines.

HLV Park Hang-seo được bố trí ngồi hạng thương gia trong chuyến bay kéo dài 3 tiếng 20 phút từ Bacolod về Hà Nội. Khi các học trò ổn định chỗ ngồi, ông căn dặn họ tranh thủ nghỉ ngơi để lấy lại sức.

Tuy nhiên ngay sau khi máy bay cất cánh, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi trợ lý ngôn ngữ lấy máy tính cho ông. Trong suốt chuyến bay, ông xem lại video trận bán kết lượt đi với Philippines để nghiên cứu đối thủ, tìm ra phương án chiến thuật cho trận lượt về.

Trên máy bay di chuyển đến Philippines tuần trước, ông Park cũng không nghỉ ngơi mà xem lại băng hình các trận đấu của đối thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy ông tập trung vào công việc như thế nào, đặc biệt là trước sức ép rất lớn từ người hâm mộ.

Ông Park xem lại trận đấu trên máy bay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ông Park xem lại trận đấu trên máy bay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trên sân Panaad, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha ghi bàn của Anh Đức và Văn Đức. Kết quả trên giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết. Do điều lệ giải tính bàn thắng sân nhà - sân khách, nên trong trận lượt về, tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp trong trường hợp thua 0-1. 

Thắng sân khách, chiếm lợi thế lớn nhưng HLV Park Hang-seo chưa hài lòng. Nói về trận bán kết lượt đi trên sân Panaad, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi vẫn phải tập trung cao độ bởi trước mặt còn trận lượt về. Trận thắng 2-1 chưa phải hoàn hảo. Đội đã để thua bàn đầu tiên ở giải năm nay và bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn. Ban huấn luyện sẽ phân tích kỹ, giúp đội cải thiện để chơi trận lượt về tốt hơn".

Việc HLV Park Hang-seo thận trọng là hợp lý. Tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Việt Nam thắng 2-1 trên sân Malaysia nhưng để tuột vé vào chung kết khi bất ngờ thua 2-4 tại Mỹ Đình ở lượt về.

HLV Henrique Calisto “nể phục” HLV Park Hang Seo
Phát biểu trước báo giới, HLV Henrique Calisto đã dành những lời khen ngợi cho người đồng nghiệp Park Hang Seo sau trận đấu với Malaysia.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư