Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
HMD Global ra mắt 2 mẫu điện thoại Nokia tại Việt Nam
Chí Tín - 12/07/2018 08:19
 
Ngày 12/7, HMD Global - công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng Nokia - chính thức tung ra thị trường Việt Nam 2 mẫu điện thoại mới là Nokia 2.1 và Nokia 3.1.
HMD Global cho biết 2 mẫu Nokia 2.1 và 3.1 sẽ chính thức lên kệ tại vào ngày 12/7
HMD Global cho biết 2 mẫu Nokia 2.1 và 3.1 sẽ chính thức lên kệ tại vào ngày 12/7

Nokia 2.1 sử dụng hệ điều hành Android Oreo™ (Phiên bản Go), được thiết kế cho các phiên bản smartphone với RAM 1GB, giải phóng nhiều dung lượng và tốn ít dữ liệu hơn.

Nokia 2.1 cũng được trang bị pin 4.000mAHmm, màn hình HD lớn hơn 20% so với phiên bản gốc, nền tảng di động Qualcomm™ Snapdragon® 425, 64-bit. Máy ảnh trước 5MP hay máy ảnh sau 8MP tự động lấy nét. Mẫu điện thoại này của Nokia được ra mắt với 3 phiên bản màu: Xanh/Đồng, Xanh/Bạc, Xám/Bạc.

Trong khi đó, Nokia 3.1 được trang bị màn hình 5.2-inch HD+ cùng mặt kính cong 2.5D với Corning® Gorilla® Glass chống xước để giữ máy đẹp lâu hơn và bền bỉ hơn.

Nokia 3.1 sử dụng vi xử lý 8 nhân MediaTek 6750, số nhân xử lý tăng gấp hai lần, hiệu suất tăng 50% so với phiên bản trước đó giúp chiếc smartphone này sẽ luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực cùng bạn.

Mẫu điện thoại này được trang bị máy ảnh sau tự động lấy nét 13MP. Nokia 3.1 cũng khai thác tối đa các ứng dụng AR phổ biến như Pokémon Go và chụp toàn cảnh với hiệu ứng panorama.

Ông Kyler Tan – Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam cho biết, Nokia 3 đã và đang là một trong số những sản phẩm smartphone vô cùng thành công của Nokia tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Nokia 3.1 sẽ mang đến một sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và thiết kế, không làm cho người dùng thất vọng.

Sản phẩm này được trang bị hệ điều hành Android OreoTM, với các tính năng mới bao gồm Trợ lý ảo Google, Google Lens, khả năng đa nhiệm trong tính năng Ảnh-trong-ảnh (picture-in-picture), ứng dụng Android Instant để khám phá và chạy các ứng dụng với sự va chạm ở mức tối thiểu.

Nokia 3.1 ra mắt với 3 phiên bản màu sắc: Xanh/Đồng, Đen/Crôm và Trắng/Bạc; 2 lựa chọn RAM/dung lượng: 2GB/16GB và 3GB/32GB. Giá bán lẻ sản phẩm này là 3.390.000 đồng cho bản 2/16 và 3.990.000 VND cho bản 3/32.

HMD Global có trụ sở chính tại Espoo (Phần Lan) là công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho dòng điện thoại và máy tính bảng.

Hồi tháng 4/2018, HMD Global cũng đã giới thiệu chiến lược hợp tác với nhà phân phối là Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) để phân phối một số sản phẩm Nokia tại thị trường Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác này, Thế giới Di động cho biết có thể tiêu thụ số lượng lên tới 500 nghìn sản phẩm Nokia 6 mới và Nokia 7 Plus tại các hệ thống của Thế giới Di động.

Ông KylerTan – Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam:
Nokia 2 với dung lượng pin lên tới 2 ngày, là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trong dải sản phẩm của chúng tôi. Lắng nghe theo nhu cầu và góp ý của người dung, chúng tôi đã cải tiến sản phẩm mới Nokia 2.1 với tốc độ xử lý nhanh hơn, màn hình lớn hơn, loa kép mặt trước với âm thanh stereo, tất cả sẽ giúp họ có thể giải trí bất tận cùng lượng pin dài hơi.
Nokia 3310 thực sự "cháy hàng" hay chỉ là chiêu trò "mua bia thì kèm lạc" của HMD Global?
Nhiều đại lý cho rằng, HMD Global - chủ sở hữu thương hiệu điện thoại và smartphone Nokia đang "chơi chiêu" tại Việt Nam khi cung cấp rất ít Nokia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư