Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HNX và CPA Australia phát hành sách về quản trị công ty
Chí Tín - 11/11/2017 07:47
 
Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa phối hợp với Hội Kế toán viên công chứng Australia (CPA Australia) phát hành bộ sách 2 tập “Quản trị công ty: Những bài học thực tế”.
Bìa tập 2 cuốn “Quản trị công ty: Những bài học thực tế”
Bìa tập 2 cuốn “Quản trị công ty: Những bài học thực tế”

Cuốn sách được dịch từ bộ sách 5 tập “Corporate Governance Case Studies” do Giáo sư, Tiến sĩ Mak Yuen Teen (Trường ĐH Quốc gia Singapore – NUS) biên soạn và CPA Australia phát hành.

Bộ sách là tổng hợp các sự vụ nổi bật về quản trị công ty trên thế giới được tường thuật lại một cách khách quan, gợi mở các câu hỏi thảo luận nhằm giúp người đọc rút ra các bài học về quản trị công ty từ những kiến thức và kinh nghiệm quốc tế.

Sách “Quản trị công ty: Những bài học thực tế” tập 1 đã được HNX và CPA Australia phối hợp ra mắt trong tháng 5 và phát hành vào tháng 8 vừa qua.

Quyển tập 1 bao gồm 18 tình huống thực tế về QTCT tại các thị trường chứng khoán Singapore, Hong Kong, Malaysia, Ấn độ…

Quyển tập 2 sẽ được phát hành cho các doanh nghiệp tại hội nghị doanh nghiệp thường niên 2017 của HNX vào ngày 17/11 tới.

Quyển 2 bao gồm 16 bài học thực tế được tổng hợp đa dạng liên quan đến các công ty niêm yết tại Singapore, các công ty trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương như Úc, Trung Quốc và Nhật Bản, Anh và Bắc Mỹ.

Trong đó có một số vụ việc tiêu biểu như trường hợp của ngân hàng lâu đời nhất Singapore – Ngân hàng OCBC, tranh cãi giữa Tập đoàn Alibaba và Yahoo! về việc chuyển giao quyền sở hữu hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay; trường hợp của công ty năng lượng lớn nhất Nhật Bản TEPCO trong thảm họa phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima…

Các bài học được trình bày theo dòng sự kiện và xác định những vấn đề liên quan mấu chốt trong từng vụ việc về hội đồng quản trị, các tiểu ban trực thuộc hội đồng quản trị, cơ cấu sở hữu công ty, quy chế quản trị… bên cạnh các câu hỏi thảo luận nhằm tạo điều kiện giúp người đọc tranh luận về bản chất của từng trường hợp.

Hai cuốn ấn phẩm quản trị công ty này sau khi phát hành sẽ được công bố trên website của HNX để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm có thể tìm đọc và tham khảo.

Chuẩn bị cho Tuần lễ quản trị công ty 2017
Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết đang thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Tuần lễ quản trị công ty 2017, diễn ra vào quý III/2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư