Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hỗ trợ 2.000 vé xe miễn phí cho sinh viên và người lao động về quê đón Tết
Vũ Quyền - 12/01/2023 15:16
 
Sáng 12/1, những chiếc xe đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết trong Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” đã khởi hành tại Nhà văn hoá Thanh niên TP. HCM.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố. Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM… và các đơn vị khác tổ chức.

Nhiều sinh viên ở TP.HCM được tặng vé xe miễn phí để về quê ăn Tết
Nhiều sinh viên ở TP.HCM được tặng vé xe miễn phí để về quê ăn Tết

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lũ khiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón tết sum vầy cùng gia đình. Chương trình đã hỗ trợ 2.000 vé xe miễn phí cho sinh viên và người lao động về quê đón tết với tổng kinh phí là 2 tỷ đồng. Xe sẽ đưa sinh viên từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hoá đến Bình Thuận.

Đặc biệt năm nay, Chương trình mở rộng đối tượng hỗ trợ vé xe tết tới nhóm người lao động khó khăn, đang làm việc tại TP.HCM.

Chuyến xe mùa xuân là chương trình được thực hiện thường niên, từ năm 2002 đến nay, đã có 58.925 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón tết miễn phí, tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên.

Cùng ngày, Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” cũng trao tặng 2.000 phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không về quê trong dịp tết Quý Mão 2023 với số tiền 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong chương trình còn hỗ trợ chăm lo Tết cho 100 học sinh khó khăn do Covid-19, với hơn 245 triệu đồng.

Người Sài Gòn hào hứng với phố ông Đồ, đường hoa
Dù chưa khai hội phố ông Đồ và đường hoa. Thế nhưng những ngày này người dân Sài Gòn đặc biêt là các bạn trẻ đã kéo về Nhà văn hóa Thanh Niên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư