-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
![]() |
|
Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy, nhiều xe cũ nát vẫn ra đường. Ảnh: Đoàn Bổng |
Cách đây ít lâu, thông tin Hà Nội muốn thu hồi xe máy cũ nát vào đầu 2018 đã gây xôn xao dư luận. Thông tin này được hé lộ trong dự thảo đề án Quản lý phương tiện giao thông trình Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội hồi tháng 6. Sau đó, nội dung này đã được bỏ ra khỏi Tờ trình chính thức gửi Hội đồng nhân dân.
Tuy nhiên, trên thực tế, một văn bản của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi xe mô tô, xe máy vẫn đang được Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến các bộ ngành.
Theo đó, Hà Nội đề xuất cần thiết phải ban hành lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải và niên hạn sử dụng đối với xe mô tô tham gia giao thông.
Góp ý cho nội dung này, Bộ Tài chính cho rằng điều này là cần thiết. Tuy nhiên đây là một vấn đề xã hội phức tạp nên Bộ Tài chính đề nghị TP. Hà Nội cần có nghiên cứu tổng thể, phối hợp với các bộ, ngành đánh giá tác động của chính sách đến các hoạt động và đời sống xã hội của người dân “để có kiến nghị phù hợp, có tính khả thi”.
Đáng chú ý, TP. Hà Nội còn đề xuất nghiên cứu, xây dựng cơ chế hỗ trợ của nhà nước. Chẳng hạn, để có thể mua lại phương tiện cũ không đảm bảo các điều kiện về quy định khí thải của người dân đang sử dụng để mưu sinh. Hoặc kết hợp với các DN sản xuất, lắp ráp xe máy để thực hiện chương trình đổi xe cũ lấy xe mới, trong đó có hỗ trợ tài chính cho người dân,...
Bộ Tài chính đề nghị Hà Nội nghiên cứu bỏ nội dung quy định này vì “không khả thi” và “không phù hợp” với khả năng ngân sách nhà nước. Trường hợp thành phố Hà Nội vẫn thực hiện, Bộ Tài chính đề nghị lấy ý kiến các bộ ngành liên quan trình Hội đồng nhân dân thành phố quyết định.
-
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026 -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield
-
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí -
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1 -
Tháng 10/2025, các thành viên VAMA bán được 31.844 xe, tăng 21% so với tháng 9/2025 -
Forester hoàn toàn mới lột xác toàn diện, giá bán từ 1,299 tỷ đồng
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên

