Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hoa hậu doanh nhân Thái Bình Dương với khát khao viết tên Bloom Spa lên bản đồ làm đẹp quốc tế
D.Ngân - 29/10/2022 09:05
 
Trong một “rừng” các cơ sở làm đẹp mọc lên như nấm sau mưa thì Bloom Spa đang được khách hàng lẫn giới chuyên gia định vị là một địa chỉ uy tín, chất lượng.

Và linh hồn khiến Bloom Spa thành công như vậy chính là CEO Nguyễn Thùy Dương - Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2022.

Lối rẽ định mệnh

Là một cô gái gốc Hà thành, Nguyễn Thuỳ Dương trở thành ca sỹ được biên chế chính thức của Nhà hát ca múa nhạc đương đại Việt Nam trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Được đào tạo bài bản  tại Khoa Thanh nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, những tưởng con đường nghệ thuật sẽ gắn bó với chị suốt đời. Không ngờ, sau 5 năm theo Nhà hát biểu diễn khắp nơi, chị lại đổi hướng trở thành nhân viên của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng - Bộ Xây Dựng.

Theo lời nữ doanh nhân, được hát với chị như là hơi thở của cuộc sống tuy vậy nếu chỉ hát để thực hiện đam mê thì chưa đủ. Vậy nên, chị phải tìm kiếm một công việc để giúp mình thực hiện được ước mơ ca hát và muốn thử sức mình ở những lĩnh vực mới.

CEO Nguyễn Thùy Dương - Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2022

Để đáp ứng nhu cầu công việc, chị không quản ngại khó khăn, vất vả theo học khoa tiếng Anh tại Học viện khoa học quân sự, sau này chị lại tiếp tục học Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh tại Trường Đại học Quốc Gia liên kết với Trường Đại Học North Western Thuỵ Sĩ.

Là một người có ý chí trong công việc nên sau một thời gian làm tại Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng, chị được lãnh đạo tin tưởng và giao nhiệm vụ trong vai trò là Phó giám đốc - Công ty Cổ phần Công nghệ XNK Sông Hồng.

Những tưởng đây sẽ là nơi dừng chân của cô gái trẻ nhưng ngã rẽ bất ngờ đã khiến cuộc đời chị bước sang một trang mới. Trong một lần đi công tác bên Nhật chị được tiếp xúc nói chuyện với chuyên gia làm đẹp và từ đó chị được thổi hồn, truyền lửa đam mê kinh doanh trong lĩnh vực đang được coi là hot này.

Về Việt Nam, khi bày tỏ ý định từ bỏ vị trí là Phó giám đốc của Công ty Cổ phần Công nghệ XNK Sông Hồng để khởi nghiệp. Nhiều người đã nhìn chị với ánh mắt ái ngại. Sự lo lắng ấy của người thân, bạn bè dường như không cản được khát khao và quyết tâm cháy bỏng đã chảy trong người của cô gái trẻ Nguyễn Thùy Dương khi đó.

Dưới sự tư vấn, hướng dẫn của chuyên gia làm đẹp Shizuka Sekiguchi cùng với quyết tâm của chính bản thân, Bloom Spa ra mắt dưới sự ngỡ ngàng của người thân và bạn bè.

Khi thành lập Bloom Spa, Thùy Dương đã xác định được những khó khăn bởi đây là ngành kinh doanh liên quan trực tiếp đến sức khỏe, và vẻ đẹp của khách hàng, chỉ cần một chút không cẩn trọng, hậu quả sẽ khôn lường. Từ đó chị yêu cầu ở nhân viên và cộng sự của mình một sự chỉn chu, tận tâm trong công việc.

Mục tiêu ban đầu của Bloom Spa là phục vụ các khách hàng người Nhật đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Sau đó Bloom Spa dần trở thành địa điểm chăm sóc sắc đẹp dành cho  người Việt Nam, đón đầu xu hướng làm đẹp chính đáng của phụ nữ. Sau 3 năm, Bloom Spa đã phát triển mở rộng thêm 5 cơ sở tại Hà Nội.

CEO Thùy Dương cũng đã từng đạt giải 3 cuộc thi “Tiếng hát nữ doanh nhân Hà Nội 2014”. Đã từng tham gia đóng phim truyền hình “Mạnh hơn công lý”.

Với tiêu chí đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, các sản phẩm làm đẹp tại Bloom Spa đều được kiểm định, được sản xuất tại Nhật, phù hợp với người dân châu Á.

Đặc biệt, nhờ những đóng góp trong việc học hỏi, ứng dụng công nghệ làm đẹp và lan tỏa văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, tháng 3/2017, CEO Nguyễn Thùy Dương cùng thương hiệu Bloom Spa đã vinh dự được nhận giải thưởng Văn hóa Quốc tế Higashi Kuninomiya từ Hoàng gia Nhật Bản.

Nhìn lại chặng đường gần 10 năm gắn bó cùng Bloom Spa với rất nhiều thử thách, nhất là đại dịch covid 19 vừa qua khiến cho rất nhiều cơ sở Spa phải đóng cửa CEO Thùy Dương cho rằng, để đi đến được hôm nay là hành trình dài đầy chông gai.

3 năm đại dịch chị và đội ngũ nhân sự cùng đồng lòng tìm những giải pháp mới để cải tiến, thích nghi với giãn cách, tổ chức nâng cao tay nghề, hoàn thiện và củng cố các kỹ năng chăm sóc khách hàng online.

Bên cạnh đó, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, CEO Nguyễn Thùy Dương cũng tích cực triển khai chống dịch, đảm bảo an toàn, rồi test covid, thông báo cho khách yên tâm đến làm đẹp.

Chính điều đó là một trong những động lực để nhân viên Bloom Spa tin tưởng và yên tâm gắn bó, trau dồi nghiệp vụ. Ngay khi hết giãn cách, hoạt động của cơ sở lại được chị em tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình.

Qua đại dịch, Bloom Spa lớn mạnh lên cả về số lượng khách hàng và mở rộng các cơ sở mới ở các tỉnh thành thông qua phương thức nhượng quyền thương hiệu.

Nhượng quyền thương hiệu Bloom Spa

Từ thành công của bản thân với bao công sức, thời gian và tiền bạc để xây dựng nên thương hiệu Bloom Spa nên Thùy Dương rất muốn chia sẻ tới những người muốn thử sức trong lĩnh vực làm đẹp còn nhiều tiềm năng này.

Nữ thuyền trưởng của Bloom Spa tâm sự, chúng tôi đã đóng gói quy trình vận hành và mở ra mô hình nhượng quyền để những ai muốn bắt đầu với lĩnh vực làm đẹp này cũng có thể rút ngắn thời gian, có quy trình chuẩn và được hỗ trợ tốt hơn từ những kinh nghiệm mà tôi và đội ngũ đã tích luỹ được suốt gần thập kỷ qua.

Khi nhận nhượng quyền, Bloom Spa sẽ đào tạo và "set up" toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị. Cụ thể, từ đào tạo nhân sự, không gian, cách thức quản lý đều được Bloom Spa chuyển giao đồng bộ.

Đây là quy trình mà hệ thống đã được đào tạo từ bên Nhật, đóng gói hoàn chỉnh và ứng dụng tại các cơ sở. Bên cạnh đó, Bloom Spa còn cung cấp và hướng dẫn sử dụng các phần mềm quản trị, vận hành, lưu trữ dữ liệu, chăm sóc khách hàng tự động, các kênh truyền thông online và offline,...

Qua đó giúp các đơn vị nhượng quyền nhanh chóng bắt kịp và vận hành hiệu quả, rút ngắn thời gian định vị thương hiệu trên thị trường.

CEO Nguyễn Thùy Dương đã dành nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để xây dựng nên thương hiệu Bloom Spa

Và hành trình trở thành Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2022

Trở thành bà chủ sở hữu hệ thống làm đẹp chuẩn Nhật Bloom Spa, doanh nhân Nguyễn Thuỳ Dương đang nỗ lực trong hành trình chinh phục những mảnh đất mới.

Thông qua nhượng quyền thương hiệu, Bloom Spa có nhiệm vụ viết tên mình trên bản đồ Việt Nam, góp phần chăm sóc vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài cho chị em tự tin và toả sáng.

Giờ đây khi nhìn lại bước đường đã qua, CEO Thùy Dương nói rằng bản thân mình rất may mắn khi đã khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp bởi chị cho rằng, đó là nhân duyên. “Những gì mình trải qua đều có lý do của nó.

Nếu là những điều thuận lợi thì vô cùng may mắn, nếu lựa chọn đó khiến cho mình khó khăn hơn hoặc phải đi con đường xa hơn cũng là đều có nhân duyên, đều là những thử thách giúp mình có thể hoàn thiện được con người mình bây giờ”, CEO Nguyễn Thùy Dương trải lòng.

Châm ngôn sống mà nữ doanh nhân này đeo đuổi là “Hạnh phúc đạt được khi bạn ngừng chờ đợi điều đó xảy ra và thực hiện các bước để biến nó thành hiện thực”.

Chị cũng tự nhận thấy để có thành công như hiện tại chị luôn lựa chọn việc học tập để phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp và luôn kiên trì với con đường mình lựa chọn.

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, bản thân Thuỳ Dương cũng luôn quan tâm đến sắc đẹp. Dù bận rộn đến đâu, chị vẫn luôn dành thời gian cho những bài tập Yoga, kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Với lợi thế về chiều cao (1m70) và thân hình cân đối dù đã trải qua hai lần sinh nở, chị có thể tự tin chinh phục được từ thời trang công sở đến đầm dạ hội. Ở chị luôn toát lên vẻ đẹp và thần thái cuốn hút.

Không chỉ là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Bella, chị còn là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân VAsean nhiệm kỳ 2022 - 2027; Trưởng ban sự kiện Liên đoàn Yoga Hà Nội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đó là những tiền đề để chị quyết tâm tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương.

Nói về lý do tham gia cuộc thi hoa hậu doanh nhân Thái Bình Dương, CEO của Bloom Spa nói rằng chị muốn lan toả kết nối với các nữ doanh nhân không chỉ trong nước Việt Nam mà còn với các nữ doanh nhân trên toàn thế giới.

Nữ doanh nhân cũng chia sẻ chị muốn được học hỏi từ những con người tài giỏi này để mình hoàn thiện hơn mỗi ngày, để có thể phát triển bản thân tốt hơn, để cống hiến nhiều hơn cho xã hội và cho đất nước.

“Tôi muốn thông qua cuộc thi này có thể truyền động lực và cảm hứng cho những người phụ nữ Việt Nam yêu thương bản thân hơn và tự tin vào bản thân mình có thể làm được những điều mình yêu thích. Những người phụ nữ không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi việc nước, vươn tầm ra quốc tế. Và đặc biệt tự hào khi là người phụ nữ Việt Nam”, hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thùy Dương nói thêm.

Ngay từ đầu cuộc thi, Thuỳ Dương đã vô cùng nổi bật với thần thái rạng rỡ và nụ cười thân thiện. Với màn thể hiện xuất sắc bài hát “Tay trái chỉ trăng”bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hoa chị đã được Ban giám khảo trao Giải thưởng Người đẹp tài năng.

Kết quả chung cuộc với vương miện thuộc về CEO Nguyễn Thuỳ Dương hoàn toàn xứng đáng. Với bản lĩnh không ngại khó, không ngại khổ, luôn sáng tạo và mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, chúng ta tin rằng những nhiệm vụ trên cương vị của Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương sẽ không làm khó doanh nhân Thuỳ Dương.

Chúng ta cùng chúc tân Hoa hậu sẽ tiếp tục thành công trong kinh doanh và có thêm nhiều dự án thiện nguyện, đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Với nhiều nỗ lực thời gian qua trong kinh doanh và cống hiến cho cộng đồng CEO Nguyễn Thùy Dương vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung Ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng (Bí thư Đoàn Thanh niên CS HCM Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng - Bộ xây dựng 2007-2014, Phó giám đốc Công ty CP Công nghệ XNK Sông Hồng)

Nữ doanh nhân cũng là một trong rất ít người Việt Nam nhận được giải thưởng văn hoá quốc tế Higashi Kuninomya từ Hoàng gia Nhật Bản khi đưa được văn hoá Nhật Bản về Việt Nam thông qua Sáng lập và vận hành hệ thống chuỗi Bloom Spa Nhật Bản.

Hiện chị đang giữ cương vị Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Vasean nhiệm kì 2022-2027, Trưởng ban sự kiện Liên Đoàn Yoga Hà Nội nhiệm kì 2022-2027; giảng dạy chuyên môn tại Trường Cao đẳng công nghệ Y Dược Việt Nam.
Khởi động vòng Sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022
Ban Tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2022 cho biết, ngày 27/8, vòng Sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 chính thức diễn ra tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư