Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa Kỳ - Việt Nam thành công trong hợp tác phát triển năng lượng sạch
Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục xây dựng sự hợp tác sâu rộng và không ngừng phát triển trong phát triển năng lượng sạch.

Trong những năm qua, Hoa Kỳ và Việt Nam đã xây dựng được sự hợp tác sâu rộng và không ngừng phát triển với mục tiêu mang nguồn năng lượng sạch và tái tạo đến với thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng về năng lượng bền vững của Việt Nam.

Thông qua các khoản tài trợ của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) cho các nghiên cứu khả thi, những dự án về năng lượng gió đã được định hình, phát triển và đưa vào hoạt động.

Lễ ký thỏa thuận tài trợ 926.000USD của USTDA hỗ trợ Công ty Công Lý thực hiện nghiên cứu khả thi  giai đoạn 3 của Dự án Năng lượng gió Bạc Liêu
Lễ ký thỏa thuận tài trợ 926.000USD của USTDA hỗ trợ Công ty Công Lý thực hiện nghiên cứu khả thi giai đoạn 3 của Dự án Năng lượng gió Bạc Liêu

 

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (EX-IM) đã cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính cần thiết cho các nhà phát triển dự án để tiếp cận công nghệ năng lượng sạch tiên tiến của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, USTDA đã cung cấp khoản hỗ trợ kỹ thuật cho Cục Điều tiết điện lực Việt Nam (ERAV) để nghiên cứu và xây dựng bộ tiêu chuẩn tích hợp năng lượng gió vào lưới điện quốc gia. 

Các đoàn thương mại đã được USTDA tài trợ nhằm đưa nhiều nhà hoạch định chính sách của Việt Nam đến Hoa Kỳ tìm hiểu về công nghệ năng lượng gió cũng như những kinh nghiệm tốt nhất trong phát triển ngành năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ.

Trong năm 2014, Thương vụ Hoa Kỳ đã tổ chức Hội thảo Phát triển năng lượng gió nhằm tạo cơ hội cho các quan chức Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ cùng với các chuyên gia năng lượng gió khu vực kinh tế tư nhân thảo luận về chiến lược thúc đẩy việc phát triển năng lượng gió tại Việt Nam.

Hội thảo Hoa Kỳ - Việt Nam về Năng lượng sạch mang tên “Các giải pháp thông minh cho Việt Nam”  được tổ chức vào ngày 14/5/2015 tại TP.HCM sẽ là một minh chứng mới nhất cho sự hợp tác ngày càng gia tăng giữa hai quốc gia trong việc phát triển năng lượng sạch.

Ôtô dưới 7 chỗ không dán nhãn năng lượng bị phạt thế nào?
Bắt đầu từ ngày 1/1/2015, tức là chỉ còn 7 ngày nữa, xe ô tô dưới 7 chỗ ngồi được sản xuất mới và nhập khẩu sẽ buộc phải dán nhãn năng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư