Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoàng tử Anh thăm phố cổ Hà Nội, uống cà phê vỉa hè
(HNMO) - 17/11/2016 09:39
 
Chiều 16/11, Hoàng tử Anh William vừa có chuyến thăm phố cổ Hà Nội trong khuôn khổ chuyến công du hai ngày tại Việt Nam về chống buôn bán động vật hoang dã trái phép.
 

Hoàng tử đã có mặt tại nhà thuốc số 56 Lãn Ông 15h45 phút. Tại đây, Hoàng tử đã trao đổi với ông Nguyễn Kim Bảng, chủ hiệu thuốc về các sản phẩm Đông y cổ truyền Việt Nam.

Hoàng tử Anh William gặp gỡ các chuyên gia về y học cổ truyền và một số người nổi tiếng: Nhạc sĩ Thanh Bùi, Hồng Nhung, Xuân Bắc… cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ tại quán café Aha, số 6 Thuốc Bắc.

Hoàng Tử William, nay là Công tước xứ Cambridge, bắt đầu chuyến thăm phố Hà Nội từ hôm nay.

Hoàng tử Anh thân thiện bắt tay, trò chuyện cùng người dân.

Hoàng tử William luôn quan tâm đến vấn nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã, sử dụng sừng ngà voi và tê giác ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Trọng tâm của chuyến công du hai ngày của công tước là tham dự Hội nghị lần thứ ba về buôn bán trái phép các sản phẩm của động, thực vật hoang dã.

Hiện nay, công tước xứ Cambridge là chủ tịch của Dự án Chung tay vì động vật hoang dã, hoạt động dưới sự bảo trợ của hoàng gia Anh. Trong chuyến đi này, hoàng tử Anh sẽ có cuộc trao đổi với người dân cũng như các quan chức ngành bảo tồn ở Việt Nam.

Hoàng tử mong muốn sẽ "truyền tải thông điệp kêu gọi người Việt Nam đóng vai trò đầu tàu trong việc bảo vệ động vật hoang dã vì lợi ích của các thế hệ tương lai".

Trước khi kết thúc chuyến dạo chơi phố cổ, Công tước xứ Cambridge (Hoàng Tử William) đã tham quan Đền Ngọc Sơn.

Ca sĩ Thu Minh được hai Hoàng tử Anh tiếp đón
Nữ ca sĩ cùng chồng làm khách mời trong trận đấu thể thao từ thiện của Hoàng gia Anh với mục đích kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư