Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”: Đọng lại yêu thương
Minh Hà - 07/10/2023 08:46
 
Trong hành trình của mình, Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư đã đến với hàng nghìn em học sinh trên khắp cả nước; ở mỗi nơi mà Quỹ học bổng đến, đều đọng lại những câu chuyện yêu thương.

Hành trình yêu thương

Với đặc thù địa hình của dải đất miền Trung, việc di chuyển đến mỗi địa phương là hành trình “vạn dặm”. Những tất cả với mục tiêu “Vì trẻ em Việt Nam”, quỹ học bổng của Báo Đầu tư vẫn luôn miệt mài đồng hành, hỗ trợ các em vượt khó. Trên hành trình ấy, chúng tôi vẫn nhớ như in những câu chuyện, những ánh mắt mong chờ và niềm vui của các em.

Nhớ một lần trao học bổng tại tỉnh Ninh Thuận. Lần ấy, dù chưa đến thời gian, nhưng các em học sinh đã xếp hàng ngay ngắn tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Hải để chờ nhận học bổng. Hơn 120 em học sinh được nhận học bổng, là 120 hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đông (xã Nhơn Hải) cũng thế; một mình anh phải nuôi hai con nhỏ, tuổi ăn, tuổi học, trong khi công việc lại không ổn định.

“Hoàn cảnh khó khăn, nhưng bù lại hai con của tôi học giỏi lắm, nên tôi phải cố gắng để cho các cháu đi học. Các cháu nhận được học bổng của Báo Đầu tư, tôi rất vui, không chỉ để có thêm kinh phí để mua sách vở, mà còn là nguồn động viên, khích lệ to lớn để các con cố gắng hơn nữa trong học tập”, ông Đông tâm sự.

Và cho biết thêm, tấm giấy khen của Báo Đầu tư ghi tên con, trong đó có dòng chữ “Chúc em tiếp tục học tập đạt kết quả tốt hơn nữa, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa” được ông treo trang trọng trên tường nhà.

Dọc các tỉnh miền Trung, hết năm này đến năm khác, Quỹ học bổng của Báo Đầu tư vẫn luôn miệt mài với hành trình của mình.

Vào cuối tháng 6/2023, Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tiếp tục đến với quê hương Phú Yên. Đích đến là huyện Đồng Xuân, cách thành phố Tuy Hoà hơn 50km, một địa phương vùng cao còn nhiều gian khó. Vì thế, chuyến đi ấy đã đọng lại những câu chuyện đong đầy yêu thương. Bởi học bổng đã đến với các em học sinh khó khăn nhất và cần nó nhất. 100 suất học bổng đã được trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập tại các trường trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, ông Phạm Đại Dương trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” cho các em học sinh tại huyện Đồng Xuân.

Và càng đặc biệt hơn, khi lần trao học bổng này có sự góp mặt của ông Phạm Đại Dương - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên; Phó chủ tịch Tỉnh bà Hồ Thị Nguyên Thảo. Về phía Báo Đầu tư có Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh; Phó Tổng biên tập Thường trực Báo Đầu tư Bùi Đức Hải…

Xúc động khi nhận được học bổng Báo Đầu tư và sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh, em Trần Trang Nhã (học sinh lớp 7B, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân xã Đa Lộc) chia sẻ: “Chúng em rất biết ơn và mong Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bạn đồng hành với những học sinh khó khăn. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh sẽ được chắp thêm đôi cánh, nối dài ước mơ để phấn đấu, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương".

Trên hành trình của Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”, Phú Yên luôn là điểm đến thường xuyên và quen thuộc. Và trong tất cả những chuyên đi trao học bổng, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đều trực tiếp tham dự. Điều đó thật sự ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến công tác khuyến học, là nguồn động viên cho các em học sinh.

Như Tổng biên tập Báo Đầu tư, ông Lê Trọng Minh đã khẳng định, trong những năm qua, Báo Đầu tư đã nhiều lần trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập tại tỉnh Phú Yên.

“Những lần trao học bổng trước đây đều luôn có sự tham dự của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của ông đối với sự nghiệp khuyến học của tỉnh nhà. Tiếp thêm động lực để các em học sinh nhận được học bổng sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích của đất nước. Bên cạnh các em luôn có cả xã hội quan tâm và lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ các em vượt khó vươn lên, đạt kết quả tốt trong học tập”, Tổng biên tập Lê Trọng Minh khẳng định.

Chắp cánh ước mơ

Chúng tôi vẫn còn nhớ như in buổi trao học bổng cho các em học sinh trên địa bàn xã Hòa Nhơn (huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng) vào cuối tháng 12/2022. Lúc đó, thành phố Đà Nẵng vừa trải qua một trận ngập lụt lịch sử. Nước dâng lên bất ngờ đã cuốn trôi quần áo và sách vở của rất nhiều em học sinh trên địa bàn huyện Hoà Vang. Vào thời điểm khó khăn đó, Báo Đầu tư đã tổ chức trao 100 suất học bổng, trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh tại xã Hoà Nhơn.

Niềm vui của các em học sinh tại thành phố Đà Nẵng khi nhận học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư.

Ông Ngô Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn bày tỏ, Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đã đến với các em học sinh rất kịp thời, hỗ trợ thêm kinh phí để mua sắm sách vở, quần áo để quay trở lại trường học. “Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã trao 100 suất học bổng vào lúc các em gặp khó khăn nhất. Điều đó thật đáng quý, là nguồn động viên to lớn để các em nối dài mong ước, vươn lên vượt khó trong học tập”, ông Đạt chia sẻ.

Ra đời từ năm 2007, giải golf Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids của Báo Đầu tư đã khẳng định được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trở thành chiếc cầu nối gắn kết thương yêu, chắp thêm đôi cánh để giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.

Vậy nên, các địa phương đều có ấn tượng sâu sắc về hoạt động thiết thực của Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”.

Ông Võ Đình Tiến – Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên cho rằng, bên cạnh việc tuyên truyền sâu rộng các thành tựu kinh tế - xã hội, Báo Đầu tư đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện trên địa bàn Tỉnh, thông qua Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”.

“Quỹ học bổng của Báo Đầu tư rất nhân văn và ý nghĩa. Trong nhiều năm qua, Quỹ đã hỗ trợ cho nhiều học sinh tại các địa phương của tỉnh Phú Yên. Những phần quà ý nghĩa đã giúp sẻ chia khó khăn, động viên các em vươn lên, đạt kết quả tốt trong học tập. Bên cạnh đó Báo Đầu tư cũng đã đồng hành tích cực trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là quảng bá và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của Báo Đầu tư, tạo nên sự gắn kết thiết thực đối với địa phương. Tin rằng Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” sẽ tiếp tục phát triển, để giúp đỡ các em học sinh trên cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng”, ông Tiến chia sẻ.

Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đã rất nhiều lần đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Còn với bà Lê Thị Thanh Thủy - Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận thì Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đang mang đến niềm vui và động lực học tập cho các em học sinh. Liên tiếp những năm qua, Báo Đầu tư đã tổ chức 4 lần trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại tỉnh Ninh Thuận.

“Việc hợp tác với Báo Đầu tư không chỉ mang lại hiệu quả trong truyền thông về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mà qua đó, còn có thể chung tay chia sẻ những khó khăn về tinh thần và vật chất đối với các em học sinh nghèo vượt khó; cùng chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước”, bà Thuỷ tâm sự.

Còn nhiều lắm những câu chuyện, những ghi nhận tích cực về Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư trên mọi miền đất nước. Một quỹ học bổng đã và đang miệt mài trên hành trình hỗ trợ các em học sinh vượt khó vươn lên, nối dài những ước mơ học tập.

Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra lúc 12h, ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trên hai sân Mountain View và Lakeside. Phí tham dự giải gôn: 3.500.000 đồng/ gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.

Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/C3nDynmzjo52YYeZA

Báo Đầu tư tiếp tục trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Đà Nẵng
“Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư rất nhân văn và ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư