Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Học sinh THPT ở Hà Nội dự kiến trở lại trường từ 6/12
D. Ngân - 29/11/2021 18:17
 
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, dự kiến học sinh THPT ở Hà Nội có thể trở lại trường học từ ngày 6/12.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho hay Thường trực Thành ủy đã xem xét và yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND Thành phố sớm ban hành kế hoạch cho học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Dự kiến học sinh THPT ở Hà Nội có thể trở lại trường học từ ngày 6/12.

Trước mắt, Thành phố sẽ thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, nơi trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện từ đầu tháng 12 và có thể xem xét từ ngày 6/12.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước với số lượng ca F0 phát sinh mới có xu hướng ngày càng tăng. 

“Do vậy việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Cũng liên quan tới việc học sinh trở lại trường, chiều 29/11, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các đơn vị có liên quan chuẩn bị tổ chức cho học sinh, sinh viên trên địa bàn được đến trường học trực tiếp trở lại từ ngày 6/12.

Cụ thể, học sinh THPT, kể cả hệ Giáo dục thường xuyên đến trường học trở lại từ ngày 6/12; Học sinh THCS, đi học trở lại từ ngày 20/12; Học sinh Tiểu học và Mầm non cũng sẽ bắt đầu đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

Đến thời điểm này, ngành giáo dục tỉnh Long An và các đơn vị có liên quan đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh, sinh viên trở lại trường. Đồng thời, các trường có kế hoạch dạy bù, đảm bảo lượng kiến thức theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UBND tỉnh Long An cũng chỉ đạo ngành Y tế và chính quyền các địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra các điều kiện dạy và học, đặc biệt là công tác phòng chống Covid-19, giúp học sinh, sinh viên đến trường được an toàn.

Tại Đà Nẵng, sáng 29/11, học sinh khối 10 và 11 toàn TP.Đà Nẵng đã học trực tiếp buổi đầu tiên kể từ sau khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, một số môn, các trường vẫn tổ chức dạy trực tuyến trong thời gian đầu.

Đà Nẵng dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ ngày 14/9
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày thứ 14 không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư