Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là sự nêu gương thiết thực nhất
Anh Trung - 17/05/2019 11:56
 
Sáng nay, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong không khí chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019); Hướng đến Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các tổ chức đảng tiêu biểu, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta đã đi xa nhưng Người đã để lại cho cách mạng và dân tộc Việt Nam một di sản vĩ đại và vô cùng quy báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc của Người.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương nhìn nhận, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa vừa cấp bách, vừa lâu dài để giữ gìn “Quốc bảo lòng dân”, để nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và để hoàn thành ước nguyện của Người trước lúc đi xa là xây dựng một Việt Nam độc lập, thống nhất, hùng cường, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung (thứ 7 từ phải sang) nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương

Ông An cho biết, với nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, năm 2019 và 3 năm qua, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và các cấp uỷ trực thuộc đã tích cực, chủ động và sáng tạo triển khai sâu rộng Chỉ thị gắn với công tác xây dựng Đảng.

Cùng với đó, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên cũng được triển khai với những hình thức ngày càng phong phú, nội dung ngày càng thiết thực và hiệu quả.

“Có thể khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ khối đã đạt được những kết quả thiết thực, tác động trực tiếp và quan trọng, làm chuyển biến tích cực về công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và xây dựng các cơ quan, đơn vị ở Trung ương ngày càng vững mạnh”, ông An nói.

Chi bộ Báo Đầu tư vinh dự là một trong 46 chi bộ được nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương trong dịp này
Đảng bộ Báo Đầu tư vinh dự là một trong 46 cơ sở Đảng được nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương trong dịp này (Trong ảnh, thứ 7 từ trái sang: Đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư nhận Bằng khen).

Tại Hội nghị tổng kết, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; những tham luận, thảo luận của các đại biểu nhằm nêu bật những mặt được và chưa được; phân tích nguyên ngân và tìm ra giải pháp tiếp tục “làm theo” nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng thời, các đảng bộ cơ sở có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đã báo cáo những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị để các cấp uỷ Đảng trong Đảng bộ Khối học tập và triển khai nhân rộng.

Kết luận tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc An cho rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa là vinh dự, là trách nhiệm đòi hỏi phải làm thường xuyên, liên tục trên tinh thần ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên.

“Hiệu quả học tập, làm theo Bác cũng chính là sự nêu gương gắn với trách nhiệm của người đảng viên, có sức lan toả sâu, rộng không chỉ trong Đảng bộ Khối, mà đến cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước”, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương nói.

Dịp này, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đã trao Bằng khen cho các Đảng bộ, cơ sở Đảng có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư Tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Sáng nay (19/5), Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư