Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ III
 
Chiều ngày 5/11, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ trước, ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến người tiêu dùng về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Hội tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và bảo vệ chính đáng các quyền, lợi ích của người tiêu dùng, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng và phát động hưởng ứng các Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội



Hội đã tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp đến với người tiêu dùng như tổ chức hội thảo, sinh hoạt nhóm hội viên, trưng bày giới thiệu hiện vật, hình ảnh, tư liệu,... tuyên truyền bằng áp phích, băng rôn, khẩu hiệu.

Cùng Sở Công thương vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Tham gia tích cực việc đưa hàng Việt về nông thôn.

Hằng năm Hội thường xuyên tổ chức phối kết hợp với các ngành chức năng triển khai kiểm tra, kiểm soát theo yêu cầu phản ánh, tố cáo, khiếu nại của người tiêu dùng.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hình thức như: Tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng, đài phát thanh, truyền hình, báo Thái Bình, báo Đầu tư,... các quy định của Luật cũng như các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời triển khai tổ chức các chương trình về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhân dịp 15/3 với chủ đề “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” như hội thảo, hội nghị, tập huấn, mít tinh, treo băng rôn, khẩu hiệu...

Hàng năm, duy trì phối kết hợp với Cục Quản lý thị trường tham gia trưng bày gian hàng thật, hàng giả tại Hội chợ giúp người tiêu dùng cách phân biệt hàng hoá khi mua sắm. Kết hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhất là Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho các tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng.

Duy trì đường dây nóng để tạo điều kiện nắm bắt kịp thời thông tin phản ảnh của người tiêu dùng. Phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các ngành chức năng triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát theo yêu cầu phản ánh, tố cáo, khiếu nại.

Ban Chấp hành Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội

Ông Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những hoạt động sôi nổi, thiết thực của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đánh giá các hoạt động của tỉnh Hội Thái Bình là khá toàn diện, chi tiết và là một trong những tỉnh Hội tiêu biểu trong cả nước.

Bên cạnh đó, ông Trung cũng nhất trí với điều lệ sửa đổi, phương hướng trong báo cáo của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Thái Bình, góp ý một số giải pháp giúp phát triển Hội như kinh phí hoạt động, xây dựng các ban chuyên môn giúp việc, tham mưu, kinh nghiệm giải quyết các khiếu nại nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng,....

Phó Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng trong thời gian tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Thái Bình sẽ hoạt động mạnh hơn, cụ thể hơn, thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Tại Đại hội các đại biểu đã bầu ra 25 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thái Bình tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc
Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức lễ kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh, khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư