-
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hà Nội: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 55 tỷ USD trong 10 tháng -
Xuất khẩu của Bắc Ninh tăng trưởng mạnh, 10 tháng vượt 77 tỷ USD -
Khai mạc triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc -
Bộ Công thương đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân 2026
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Hoạt động được tổ chức luân phiên tại các địa phương trong khu vực, nhằm tăng cường hợp tác phát triển công nghiệp, thương mại và kết nối giao thương.
![]() |
| Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ Công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2025. |
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 được tổ chức trong thời điểm đặc biệt ý nghĩa, khi Hải Phòng -trung tâm công nghiệp, thương mại và logistics của vùng Bắc Bộ đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hướng tới xây dựng thành phố hiện đại, thông minh và hội nhập quốc tế. Hội chợ lần này không chỉ là sự kiện kinh tế – thương mại quan trọng, mà còn là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh, thành lập thành phố Hải Phòng mới, đánh dấu một mốc son trong hành trình phát triển của thành phố năng động, giàu tiềm năng.”
Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, nông sản đặc trưng và dịch vụ du lịch, khoa học – công nghệ của các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Hồng – trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại năng động của miền Bắc. Thông qua Hội chợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội tăng cường liên kết vùng, tạo cầu nối giao thương với các hệ thống phân phối, nhà đầu tư và đối tác trong nước – quốc tế, góp phần phát triển thị trường nội địa, mở rộng xuất khẩu, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam.
![]() |
| Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu tại hội chợ. |
Với vai trò là trung tâm logistics và cửa ngõ xuất nhập khẩu của vùng Đồng bằng sông Hồng, Hải Phòng chính là điểm hội tụ lý tưởng để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn vùng. Ông Lê Hoàng Tài tin tưởng, Hội chợ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh và sức lan tỏa của khu vực kinh tế công thương vùng Đồng bằng sông Hồng.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 quy tụ hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và nhiều địa phương trên cả nước.
![]() |
| Ông Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu chào mừng sự kiện. |
Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “Đây là cơ hội để doanh nghiệp và hợp tác xã giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản sạch, hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời là dịp để thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa TP hải Phòng với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng giao lưu hợp tác, thúc đẩy liên kết sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.”
Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 9/11 với hơn 200 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày phong phú gồm: nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh… phản ánh tiềm năng và bản sắc từng vùng miền.
![]() |
| Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. |
Các khu trưng bày chính của hội chợ gồm khu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP, nông sản - thực phẩm tiêu biểu; khu triển lãm sinh vật cảnh, gỗ mỹ nghệ, đá phong thủy thể hiện nét văn hóa đặc sắc và sự tài hoa của các nghệ nhân vùng đồng bằng sông Hồng.
![]() |
| Các gian hàng thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan, mua sắm. |
Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, hợp tác đầu tư và trình chiếu video clip về phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Hải Phòng cùng các địa phương trong vùng.
Hội chợ năm nay có nhiều điểm mới như chương trình “Livestream - Kết nối thương hiệu với khách hàng toàn quốc”, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp địa phương với đơn vị phân phối, xuất khẩu, cùng khu gian hàng đặc biệt của Sở Công thương Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Sơn La, mang đến không gian trải nghiệm vùng miền đặc sắc.
-
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng -
Bộ Công thương đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân 2026 -
Bất ngờ với doanh thu bán hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025 -
Xuất khẩu thức ăn gia súc thu về hơn 1 tỷ USD -
Nâng bước thương mại Việt - Mỹ -
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt
-
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025





