
-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít
-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ
-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả
Năm nay, với chủ đề “Du lịch Xanh”, VITM Hà Nội 2019 với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau 3 ngày đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch, khoảng 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ, mang lại cho 18 doanh nghiệp tham gia tổng doanh thu ước đạt 322,3 tỷ đồng. Năm ngoái, sau 4 ngày hội chợ có 30.000 khách mua tour với doanh thu 245 tỷ đồng.
![]() |
Hàng ngàn khách tham quan tại Hội chợ VITM 2019 |
Theo thống kê, các doanh nghiệp kích cầu hiệu quả tại hội chợ du lịch năm nay gồm Vietravel, Saigontourist, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Vietnamtourism-Hanoi, Viet Media Travel, Vietrantour, Bluesky, Transviet, Vinpearl. Trong đó, Vietravel thu 45,6 tỷ đồng sau 3 ngày, Hanoitourist ước tính "cán đích" 40 tỷ đồng sau khi kết thúc 4 ngày hội chợ. Với Hanoi Redtours, doanh thu mục tiêu là 30 tỷ đồng.
Nét mới của hội chợ năm nay là sự xuất hiện của gian hàng du lịch Triều Tiên. Theo đó, một số công ty Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với phía Triều Tiên để thúc đẩy các tour đến nước này vào thời gian tới như giảm giá tour, thúc đẩy đường bay thẳng... Đại diện Hanoi Redtours cho biết, chỉ trong 3 ngày công ty mở bán tour Triều Tiên, đã có hơn 500 khách đăng ký, kín chỗ từ tháng 4 tới tháng 9.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng liên kết với địa phương mở gian hàng quy mô lớn ở hội chợ năm nay như 8 tỉnh Tây Bắc, 7 tỉnh Tây Nam Bộ, 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, 3 tỉnh miền Trung... Hay tại gian hàng Bình Thuận, hàng loạt resort cùng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã mang đến cho khách tham quan các chương trình khuyến mãi hè 2019.

-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh -
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ -
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp -
Bưởi Việt chính thức lên kệ Lotte Mart Hàn Quốc: Bước ngoặt mới cho nông sản Việt -
Việt Nam vẫn là nhà cung cấp gạo lớn cho Philippines
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu