-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
![]() |
| Từ 23/8 đến ngày 6/9, HANOIBA huy động được 50.000 suất ăn để hỗ trợ bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Hà Nội. |
Cuối tuần, những doanh nghiệp hội viên Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) bận rộn hơn. Ông Trần Đăng Nam và ông Cao Thế Anh, Chủ tịch và Phó chủ tịch HANOIBA đã đến 65 hộ dân gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) để trao bữa cơm nóng hổi của các hội viên HANOIBA.
Kể từ ngày 23/8 đến nay, khi HANOIBA phối hợp với Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên TP.Hà Nội triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, trong lịch hoạt động vốn bận rộn của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Hà Nội kéo dài hơn.
“Chúng tôi muốn đến tận nơi, để thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Cũng để thấy chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, bên cạnh những hoạt động mà HANOIOBA đang làm trong mùa dịch, như Ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của Hà Nội, Siêu thị 0 đồng, tặng kít xét nghiệm...”, ông Nam chia sẻ.
Đây là những người lao động tự do, người nhặt ve chai, công nhân mất việc làm, người già neo đơn, hộ khó khăn, sinh viên xa nhà đang thuê nhà tại khu vực này... Cuộc sống của họ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.
Chương trình “Triệu bữa ăn – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” do HANOIBA trực tiếp triển khai tiếp nối thành công của 2 giai đoạn đầu trong chuỗi chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội tổ chức từ 24-7 đến 22/8 với trên 70.000 ngàn suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách.
Ở giai đoạn này, từ 23/8 đến ngày 6/9, thời điểm kết thúc giãn cách xã hội của Hà Nội, HANOIBA huy động được 50.000 suất ăn để hỗ trợ bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Hà Nội.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và TP. Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, HANOIBA và các doanh nghiệp hội viên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Hội đã trích từ Quỹ CSR và kêu gọi hội viên ủng hộ 1.778.500,000 đồng cho “Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của TP.Hà Nội, ủng hộ 545.100.000 đồng cho Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” và gần 500 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch khác của Hà Nội và các địa phương vùng dịch như Hải Dương, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh…
Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đóng góp trực tiếp vào các hoạt động phòng chống Covid19 nhiều tỷ đồng.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

