-
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt
Cùng với nhiều hoạt động chăm lo đời sống người dân không để ai bị bỏ lại phía sau được triển khai trong thời gian qua, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tiếp tục tổ chức chuỗi các chương trình Hà Nội nghĩa tình, trong đó chương trình “Triệu bữa cơm” bước sang giai đoạn 3 với tên gọi “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”.
![]() |
| Các suất ăn hàng ngày được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật |
Sau thành công của 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1: từ ngày 24/7 - 6/8, với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Bữa cơm vượt qua đại dịch” và giai đoạn 2, từ 7/8 đến 22/8, với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng người làm báo”; gần 70.000 ngàn suất ăn đã được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách.
Giai đoạn 3 được triển khai từ ngày 23/8 - 6/9, với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) (đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố), Hội Nông dân Thành phố cùng các cá nhân, tổ chức.
Theo đó, mỗi ngày sẽ có hàng ngàn suất ăn miễn phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp Hội viên cam kết hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) trong cả giai đoạn 3 của Chương trình.
![]() |
| Những suất ăn được chuyển tới những hoàn cảnh khó khăn |
Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố cho biết: Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành với chủ trương của Thành phố trong việc chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau là tình cảm, tấm lòng của các hội viên doanh nghiệp trẻ chung tay đóng góp xây dựng Thủ đô.
Đều đặn hàng ngày, các bếp ăn và các bạn tình nguyện viên sẽ có trách nhiệm nhiệm chế biến, đóng hộp các suất ăn, sau đó Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận. Các tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19, được định kỳ xét nghiệm Covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp Thành phố.
Anh Nguyễn Đức Tiến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” được triển khai từ tháng 4/2020, là một hoạt động dài hơi, có sức sống và đặc biệt nhân văn, hiệu quả trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách. Việc HANOIBA tiếp sức cho chương trình trong giai đoạn 3 là sự ghi dấu vai trò hạt nhân của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố. Xứng đáng với tôn chỉ của Hội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"


