Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 100 đảng viên Đảng Bảo thủ xoay sang ủng hộ Brexit theo “mô hình Na Uy”
Lan Chi - 26/03/2019 15:43
 
Hơn 100 đảng viên Đảng Bảo thủ Anh - những người được coi là “tù binh” của Thủ tướng Theresa May - đã sẵn sàng từ bỏ kế hoạch của bà Theresa May để ủng hộ việc nước Anh rút khỏi EU (Brexit) theo “mô hình Na Uy”.
Thủ tướng Theresa May
Thủ tướng Theresa May đang không được sự ủng hộ của cả các đảng viên Đảng Bảo thủ

Ông Stephen Kinnock thuộc Đảng Lao động tin rằng, các đảng viên trung thành của Đảng Bảo thủ sẽ chuyển sang ủng hộ lựa chọn Brexit theo “mô hình Na Uy” khi kế hoạch của Thủ tướng Theresa May bị thất bại lần thứ ba.

Ông Kinnock cho biết, đã có 113 đảng viên Đảng Bảo thủ bỏ phiếu ủng hộ việc gia hạn đàm phán Brexit nhằm tránh Brexit không thỏa thuận.

“Chúng tôi cảm thấy rằng, một khi bà Theresa May bị đánh bại, chúng tôi có thể chiếm đa số trong Quốc hội”, ông Kinnock nói.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Bộ thủy sản George Eustice cho rằng, ông tin là đa số thành viên Quốc hội sẽ “ủng hộ một phương án theo mô hình Na Uy”.

Được biết, theo "mô hình Na Uy," nước Anh sẽ ở ngoài Liên minh châu Âu (EU), nhưng vẫn nằm trong thị trường đơn lẻ của liên minh này bằng việc gia nhập Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA).

Phản ứng của một số chính khách trước việc gia hạn Brexit
Các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí với đề xuất gia hạn việc nước Anh rút khỏi EU (Brexit) tới ngày 22/5 với điều kiện quyết định về Brexit của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư