
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
![]() |
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng tặng hoa, quà chào đón những vị khách đầu tiên đến với thành phố trong năm 2023 qua đường hàng không. Ảnh: T.C |
Ngày 1/1/2023, Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón chuyến bay quốc tế và chuyến bay nội địa đầu tiên của năm 2023 đưa du khách đến Đà Nẵng.
Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2023 được chào đón mang số hiệu VJ879 đưa hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Còn tại ga đến quốc nội, chuyến bay mang số hiệu VN161 vận chuyển 165 khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, du lịch qua đường hàng không là một trong những nguồn khách chính của thành phố. Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã giúp du lịch thành phố thu hút được nguồn khách nước ngoài khá tốt. Năm 2022, tổng lượt khách đến với Đà Nẵng qua đường hàng không là hơn 4,4 triệu lượt, trong đó khách nội địa đạt hơn 3,8 triệu, khách quốc tế đạt hơn 636 nghìn lượt.
Tính đến hết tháng 12/2022, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong với hơn 4.700 chuyến.
Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch thành phố với 4 chặng bay từ Incheon, Busan, Deagu, Muan đến Đà Nẵng, tần suất hơn 60 chuyến/tuần.
Bên cạnh đó, sự trở lại mạnh mẽ của các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore (chủ yếu qua đường hàng không) đóng góp đáng kể vào cơ cấu khách quốc tế đến với Đà Nẵng.
Đặc biệt, thị trường tiềm năng Ấn Độ cũng lần đầu được khai thác từ năm 2022 với 3 chặng bay trực tiếp từ New Delhi, Mumbai, Ahmedabad đến Đà Nẵng do Hãng hàng không Vietjet khai thác, dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 30/12/2022 đến 2/1/2023) là khoảng 395 chuyến với hơn 58 nghìn lượt khách (trong đó có 236 chuyến bay nội địa với khoảng 37 nghìn lượt khách, 159 chuyến bay quốc tế với khoảng 21 nghìn lượt khách).

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh