-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc triển khai Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện đơn vị tư vấn báo cáo nghiên cứu Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Theo đó, với tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng, Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 sẽ được triển khai từ năm 2021 - 2026 tại các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới.
Tuyến đường ven biển Quảng Bình sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021-2026. |
Dự án nhằm xây dựng hệ thống giao thông ven biển để tạo sự liên kết thông suốt của các vùng trong tỉnh và liên kết giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ; khai thác sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương; thu hút đầu tư; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước; phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; đồng thời góp phần giải quyết ách tắc giao thông.
Về quy mô đầu tư, Dự án sẽ triển khai với tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005 với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt cắt đường xe cơ giới 7m, bề rộng lề gia cố 04m, bề rộng lề đất 01m, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h. Tuyến đường sẽ gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 85,4km, trong đó: Đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,6km và đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 47,9km. Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư được phê duyệt. Trên toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 01 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, thể hiện sự quan tâm của Trung ương đối với tỉnh Quảng Bình để phát triển kinh tế biển và khu vực ven biển. Dự án đi qua các khu quy hoạch đô thị, hạ tầng, dịch vụ, du lịch của các vùng trong tỉnh sẽ tạo động lực thu hút đầu tư, phát huy các tiềm năng, thế mạnh về du lịch và dịch vụ biển; đồng thời giúp kết nối vùng ven biển của tỉnh với vùng kinh tế tổng hợp Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình, phát huy thế mạnh của cụm cảng nước sâu, khu công nghiệp Vũng Áng, Hòn La cũng như tạo sự kết nối quan trọng vùng phía Đông của các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
“Việc triển khai dự án sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh những năm tới, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động cập nhật, phối hợp, thống nhất các nội dung liên quan để bảo đảm triển khai Dự án thuận lợi. Đối với những đoạn tuyến điều chỉnh cục bộ, cần xem xét bảo đảm các yếu tố môi trường, quốc phòng an ninh và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực ven biển”, Chủ tịch Trần Thắng nhấn mạnh.
Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát kỹ các nội dung triển khai dự án trên cơ sở bám sát quy hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm việc triển khai tuyến đường sát biển, phục vụ tốt công tác quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế biển; đánh giá kỹ các yếu tố tác động của biến đổi khí hậu đối với công trình sau khi được triển khai thi công và hoàn thành, đưa vào sử dụng; nghiên cứu kỹ các phương án triển khai nhằm tiết kiệm kinh phí đến mức có thể nhưng vẫn bảo đảm chất lượng công trình.
Cùng với đó, để bảo đảm tiến độ triển khai, Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương phối hợp, thống nhất, hoàn chỉnh hồ sơ Dự án, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình và Bộ Giao thông vận tải trong thời gian sớm nhất.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
3 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
4 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/11
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024