Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hơn 27 tỷ đồng ủng hộ xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hải Dương
Thanh Sơn - 28/05/2021 12:38
 
Sáng nay (28/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 suốt 1 tháng qua ở nước ta, đặc biệt là tại 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19. Dịch với những biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn buộc chúng ta phải quan tâm hơn đến việc bảo vệ sức khỏe bản thân, mà tiêm vaccine được coi là giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Trong các đợt dịch trước, chúng ta đã huy động được sức mạnh của toàn dân để chống dịch, thì bây giờ vận động nhân dân chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 cũng là cách làm phù hợp.

“Mỗi người dân, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng có thể đóng góp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, một khoản tiết kiệm chi tiêu trong tháng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi để dành kinh phí mua vaccine tiêm cho người làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình, đồng thời tham gia đóng góp ủng hộ quỹ chung của tỉnh. Các nhà hảo tâm là người con Hải Dương ở mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài có thể hướng về quê hương cũng có thể ủng hộ Quỹ. Việc tiêm vaccine diện rộng có ý nghĩa quyết định đến công tác phòng chống, kiểm soát dịch. Để tạo được miễn dịch cộng đồng, tỉnh ta cần tiêm vaccine cho khoảng 1,4 triệu người với kinh phí từ 300 - 560 tỷ đồng”, ông Thăng bày tỏ.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại Lễ phát động
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại Lễ phát động

Tại lễ phát động, số tiền ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân được trên 27 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 10 tỷ đồng, CTCP Đại An ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty Newland ủng hộ 3 tỷ đồng, VietinBank Hải Dương ủng hộ 2 tỷ đồng...

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương ủng hộ xây dựng Quỹ Vaccine phòng Covid-19
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương ủng hộ xây dựng Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Đại diện đơn vị ủng hộ hưởng ứng, bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại An khẳng định, đây là kế hoạch có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến kết quả chống dịch, đưa xã hội trở lại nhịp sống, hoạt động sản xuất bình thường; tạo điều kiện cho con người thích nghi trong hoàn cảnh môi trường mới.

Công ty cam kết thực hiện phát động trong 3 khu công nghiệp với 87 nhà máy đang hoạt động tại đây sẽ đăng ký và ủng hộ kinh phí để mua vaccine tiêm phòng cho tất cả cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp.

Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại An ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng
Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại An ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng

Trước đó, Tập đoàn An Phát Holdings đã ủng hộ tỉnh 20 tỷ đồng để mua vaccine; ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã ủng hộ tiền mua vaccine phòng Covid-19 số tiền 3 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh cũng đã quyết định trích 20 tỷ đồng từ Quỹ toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19 cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh, là tỉnh đầu tiên trong cả nước có hành động cụ thể cho việc xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19. Tính đến hết sáng 28/5, toàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ quỹ Vaccine phòng Covid-19 với tổng số tiền hơn 70 tỷ đồng.

“Và Hải Dương sẽ quyết tâm trở thành một trong những địa phương đầu tiên của cả nước tạo miễn dịch cộng đồng từ việc tiêm vaccine”, ông Thăng khẳng định.

Theo báo cáo từ CDC Hải Dương, trong đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh Hải Dương có 45 ca mắc Covid-19, riêng TP Hải Dương đã có 39 ca mắc Covid-19. Toàn thành phố Hải Dương hiện có 917 trường hợp F1 (136 trường hợp đã hoàn thành cách ly); 6.568 trường hợp F2 (2.696 trường hợp đã hết thời gian cách ly). Từ ngày 25 - 27/5, toàn thành phố đã tiến hành lấy gần 80.000 mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho các khu vực có nguy cơ cao. Dự kiến trong ngày 28 – 29/5, thành phố Hải Dương sẽ lấy thêm trên 51.000 mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho người dân.
Ghi nhận liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19, TP Hải Dương giãn cách xã hội từ ngày 21/5
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu giãn cách xã hội toàn TP Hải Dương theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ sau khi liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư