-
Khánh Hòa chuyển hơn 26 ha đất trồng lúa để đầu tư Dự án Cụm công nghiệp Diên Thọ -
Đề xuất quy hoạch và đầu tư xây dựng Quốc lộ 5 đi trên cao -
Khánh Hòa thông qua 10 nghị quyết về lĩnh vực đất đai và đầu tư công -
Bình Định đề nghị bổ sung Khu bến Cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch cảng biển quốc gia -
Đơn vị vận chuyển tăng tốc đầu tư hạ tầng -
Đồng Tháp: Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 1,6 tỷ USD
Đoạn Quốc lộ 1 mới đoạn Hà Nội - Bắc Ninh sẽ được mở rộng thành đường cao tốc 6 làn xe |
Đã có thể hình dung bước đầu về Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sau khi đơn vị tư vấn lập dự án là Tổng công ty tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) hoàn thành Báo cáo nghiên cứu giữa kỳ để trình Bộ Giao thông vận tải thông qua vào chiều qua (18/6).
Theo đề xuất của TEDI, tuyến sẽ có điểm đầu tại Km0, Quốc lộ 1 cách biên giới Việt Nam khoảng 1,8 km thuộc địa phận xã Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; điểm cuối tại Km153 + 300 - nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (vị trí kết nối với vành đai III, Tp. Hà Nội).
Dự án nghiên cứu xây dựng một tuyến có chiều dài khoảng 146,7 km, bao gồm việc xây mới 104,7 km quy mô 4 làn xe từ điểm đầu Km1+800 đến Tân Dĩnh (Km106+500); mở rộng đường Quốc lộ 1 hiện tại từ Tân Dĩnh đến đầu cầu Như Nguyệt với chiều dài khoảng 21 km và nâng cấp đoạn từ cầu Như Nguyệt đến cầu Thanh Trì với chiều dài khoảng 21,05km với quy mô 6 làn xe, rộng 33 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Trên tuyến đường cao tốc này sẽ cần xây dựng mới 59 cầu với tổng chiều dài 7 km; 1 hầm đường bộ 2 làn dài 777 m.
Để phục vụ công tác xây dựng, Dự án sẽ chiếm dụng 39 ha đất ở, 126 ha đất nông nghiệp, 525 ha đất lâm nghiệp.
Theo tính toán của TEDI, tổng mức đầu tư Dự án là 27.312 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 18.177 tỷ đồng.
Được biết, Quốc lộ 1 đoạn Lạng Sơn – Hà Nội đã hoàn thành nâng cấp với tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, cấp III miền núi và được cải hướng tuyến một số đoạn lớn như đoạn qua thành phố Lạng Sơn, đèo Sài Hồ, đoạn từ Tân Dĩnh đến Quốc lộ 5. Riêng đoạn Bắc Ninh – Hà Nội là đường cấp I với quy mô giai đoạn đầu là 4 làn xe. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng phương tiện như hiện nay, Quốc lộ 1đoạn Hà Nội - Lạng Sơn sẽ mãn tải trong vài năm tới.
"Trước yêu cầu phát triển ngày càng tăng, việc nghiên cứu tuyến đường cao tốc nối Hà Nội với Lạng Sơn là hết sức cấp bách. Đây sẽ là một tuyến động lực kinh tế mới của Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn gắn với cửa khẩu Hữu Nghị - nơi có khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu với Trung Quốc lớn nhất hiện nay", tư vấn TEDI kiến nghị.
Anh Minh
-
Khánh Hòa thông qua 10 nghị quyết về lĩnh vực đất đai và đầu tư công -
Bình Định đề nghị bổ sung Khu bến Cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch cảng biển quốc gia -
Đơn vị vận chuyển tăng tốc đầu tư hạ tầng -
Đồng Tháp: Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 1,6 tỷ USD -
Sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng logistics -
EVN là chủ đầu tư dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Logistics Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
- Tổng thầu xây dựng Central được vinh danh trong Bảng xếp hạng PROFIT500
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo