Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Hơn 3.000 người dân thủ đô Hà Nội được tầm soát sức khoẻ phổi
D.Ngân - 17/12/2023 16:20
 
Hơn 3.000 người dân thủ đô có độ tuổi trên 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi.

"Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Y tế" là sáng kiến nhằm thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các ý tưởng, công nghệ và giải pháp mới trong lĩnh vực y tế.

Hơn 3.000 người dân thủ đô có độ tuổi trên 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi.

Mục tiêu chính của mạng lưới này là tạo ra một không gian mở cho các nhà khoa học, y bác sĩ, kỹ sư, nhà đổi mới, và các bên liên quan khác để hợp tác, chia sẻ kiến thức và nguồn lực, qua đó thúc đẩy việc ứng dụng hiệu quả thành quả của cuộc cách mạng Khoa học kỹ thuật lần thứ IV vào công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Và để thực hiện mục tiêu này, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe Phổi”. Lễ phát động cấp Trung ương được tổ chức tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông, Thành phố Hà Nội ngày 17/12/2023.

Tại Lễ phát động chương trình, TS.Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã nhấn mạnh Chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi nhằm mục tiêu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh phổi, đặc biệt là ung thư phổi, thông qua các phương pháp sàng lọc tiên tiến và hiệu quả.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tin rằng thông qua việc sàng lọc này, chúng ta có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh phổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

"Chúng tôi kêu gọi sự tham gia của mọi người, từ các chuyên gia y tế đến người dân trong cộng đồng. Mọi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao, nên tham gia chương trình sàng lọc này. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để đưa chương trình này đến gần hơn với mọi người”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nói.

Về phía Hội Thầy thuốc trẻ TP.Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch nói rằng, với tư cách là một y bác sĩ và đại diện cho lực lượng Thầy thuốc trẻ Thủ đô, a nh cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia vào Mạng lưới đổi mới sáng tạo Y tế - chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe Phổi”.

Đây không chỉ là một sáng kiến quan trọng nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng mà còn là một bước tiến lớn trong phòng chống các bệnh lý về phổi, đặc biệt là ung thư phổi.

Chúng ta biết rằng, bệnh phổi, và đặc biệt là ung thư phổi, là một trong những căn bệnh nguy hiểm và khó điều trị nhất. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, cơ hội điều trị thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Và đây chính là mục tiêu chính của chương trình này: sàng lọc sớm để phát hiện bệnh.

Trong vai trò của một y bác sĩ, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm và chính xác. Chúng ta không chỉ giúp bệnh nhân có cơ hội chiến thắng bệnh tật mà còn giúp họ tiết kiệm được thời gian, chi phí và giảm bớt những đau đớn không cần thiết. Đây là lý do tại sao tôi và các đồng nghiệp của mình đặc biệt hưởng ứng chương trình này.

Nối tiếp thành công của các đồng nghiệp trong TP.HCM. Bác sĩ Sơn kêu gọi các đồng nghiệp y bác sĩ và tất cả nhân viên y tế khác hãy cùng nhau hợp lực, cùng chung tay trong việc triển khai và thực hiện chương trình này. Hãy cùng nhau nâng cao nhận thức trong cộng đồng, khuyến khích mọi người tham gia khám sàng lọc, và cung cấp những thông tin chính xác và hữu ích liên quan đến bệnh phổi.

Chúng tôi cũng cam kết sẽ làm việc không mệt mỏi để đảm bảo chất lượng dịch vụ khám sàng lọc, cũng như hỗ trợ và chăm sóc cho những bệnh nhân được chẩn đoán qua chương trình này.

“Hãy cùng nhau tạo nên một tương lai mà trong đó, bệnh phổi không còn là nỗi ám ảnh đối với mỗi gia đình, mỗi cộng đồng. Với sự kiên trì, cam kết và hợp tác, chúng ta có thể và sẽ làm nên sự khác biệt”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội nói

Tại Lễ phát động, hơn 3.000 người dân thủ đô có độ tuổi trên 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi.

Nếu có dấu hiệu bệnh lý sẽ được bố trí tài trợ đo chức năng hô hấp hoặc chụp cắt lớp liều thấp. Với bệnh nhân có kết luận bệnh lý, người bệnh sẽ được giới thiệu tham gia các chương trình hỗ trợ về điều trị và tư vấn, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tổng giá trị khám mỗi người dân có thể nhận được trị giá hơn 3 triệu đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư