-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Hai máy bay suýt đụng nhau trên không |
![]() | Nhiều "thượng đế" Việt đi máy bay tùy tiện... như ở ngoài đường |
Theo thông tin của Cục Hàng không, sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC/HCM) diễn ra trong 1 giờ 35 phút trưa ngày 20/11. Đến 12 giờ 40 phút cùng ngày, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định và công tác điều hành bay đã trở lại bình thường.
![]() | ||
| Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất |
Sau sự cố, Công ty Quản lý bay miền Nam đã báo cáo các cơ quan liên quan, triển khai điều hành bay theo kế hoạch ứng phó không lưu đã được phê duyệt, cũng như gấp rút khắc phục từng phần hệ thống kỹ thuật tại ACC/HCM.
Cục trưởng Hàng không và Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật đã vào ngay TP HCM để đánh giá, xác định nguyên nhân nhằm ngăn ngừa các sự cố tương tự.
Hàng loạt các biện pháp ứng phó không lưu đã được triển khai như thông báo cho các Trung tâm Kiểm soát đường dài của các quốc gia trong khu vực như Campuchia, Singapore, Philippines, Malaysia, Lào, ... triển khai ngay kế hoạch ứng phó không lưu; yêu cầu các cơ sở điều hành bay của Việt Nam tạm thời dừng cất cánh đối với các máy bay chuẩn bị khởi hành, các chuyến bay đang đến Tân Sơn Nhất quay lại sân bay khởi hành, bay chờ hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị.
Theo Cục Hàng không, trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng bay TP HCM. Các chuyến bay này đều được theo dõi tại Trung tâm ứng phó của Tổng công ty quản lý bay tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lý không lưu của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội để đảm bảo an toàn.
Sự cố này ảnh hưởng trực tiếp đến 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh, 7 chuyến bay đi sân bay dự bị, một số chuyến bay phải bay chờ và chậm khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến một số chuyến bay bị chậm dây chuyền.
Đại diện Hãng Vietjet Air cho biết, có 11 chuyến bay đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng trực tiếp và 50 chuyến bay khách bị chậm chuyến dây chuyền. Đặc biệt chuyến VJ157 từ Hà Nội đi TP HCM phải chuyến hướng đỗ đến Buôn Mê Thuột và chuyến bay VJ461 Hà Nội đi Cần Thơ phải quay lại sân bay Nội Bài.
Đại diện Hãng hãng không Jetstar Pacific cho biết, hãng này có 25 chuyến đến Tân Sơn Nhất từ các sân bay khác bị chậm khởi hành hoặc phải bay vòng. Vietnam Airlines có 8 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất phải đổi giờ bay...
Đoàn Loan (Vnexpress)
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ



