
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ - chủ đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 91 đoạn từ Km0 đến Km7 (TP. Cần Thơ) đã triển khai thực hiện 5/12 gói thầu bao gồm tư vấn thiết kế và phối hợp với các ngành liên quan để xúc tiến việc tổ chức các gói thầu còn lại của dự án. Kế hoạch vốn năm 2025 của Dự án là 3.235 tỷ đồng.
![]() |
Dự án có điểm đầu Km0+000 tại nút giao đường Cách Mạng Tháng 8 - Hùng Vương - Trần Phú - Nguyễn Trãi, thuộc địa phận quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ |
Dự án có 994 hộ gia đình và 84 tổ chức bị ảnh hưởng, tổng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.556 tỷ đồng. Hiện nay, UBND quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy tiếp tục áp giá bồi hoàn và tuyên truyền vận động các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án ủng hộ chủ trương của thành phố, chủ đầu tư đang phối hợp với đơn vị liên quan đưa ra phương án di dời cơ sở hạ tầng như trạm biến áp, đường điện, hệ thống cấp nước sinh hoạt…
Dự kiến, Dự án sẽ được khởi công xây dựng trước ngày 30/4/2025.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn từ Km0 - Km7), TP. Cần Thơ được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt tại Quyết định số 1644/QĐ-UBND ngày 23/7/2024.
Điểm đầu Km0+000 tại nút giao đường Cách Mạng Tháng 8 - Hùng Vương - Trần Phú - Nguyễn Trãi, thuộc địa phận quận Ninh Kiều. Điểm cuối tại cột Km7 Quốc lộ 91, kết nối với đoạn Km7+00 - Km14+000 (do Bộ Giao thông - Vận tải thực hiện) đang khai thác, thuộc địa phận quận Bình Thủy.
Tổng mức đầu tư xây dựng gần 7.238 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 5.556 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.302 tỷ đồng; còn lại là chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác, chi phí dự phòng.
Đây là dự án trọng điểm của TP. Cần Thơ với kỳ vọng sau khi hoàn thành (dự kiến vào năm 2027) sẽ tạo diện mạo mới cho thành phố, thu hút đầu tư, phát triển giao thương và kinh tế - xã hội, góp phần khắc phục ùn tắc giao thông trên tuyến.

-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai