Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 600 công dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng, Quảng Nam đăng ký về quê
Hà Minh - 19/08/2020 16:10
 
603 trường hợp công dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Ngãi đang ở thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam có nguyện vọng xin về đã đăng ký tại Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, đến ngày 19/8/2020, tại tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới, có 04 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh; 926 trường hợp đang cách ly tập trung và gần 10.500 người đang thực hiện cách ly tại nhà. 

Trong khi đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến nay đã có 603 trường hợp công dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đang ở thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam có nguyện vọng xin về đã đăng ký tại Công an tỉnh này. Để chuẩn bị cho số công dân này về địa phương, Quân khu V đã đồng ý cho Quảng Ngãi kích hoạt khu cách ly tại Sư đoàn 307. Các hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly đang được triển khai đảm bảo, ý thức về cách ly của công dân tốt. Tại Lý Sơn đã kích hoạt khu cách ly của huyện để đón 09 công dân địa phương từ Đà Nẵng trở về.

Về vấn đề giãn cách xã hội, theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, tính từ ngày 08/8 đến khi đủ 14 ngày, trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm ca bệnh thì các ngành chức năng sẽ xem xét biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội để người dân hoạt động kinh tế trở lại.

Cũng liên quan đến tình hình dịch bênh Covid-19 tại Quảng Ngãi, sáng 19/8, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đi kiểm tra, thăm tặng quà các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến; thăm các lực lượng tại điểm chốt kiểm tra y tế tại huyện Bình Sơn.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (bên phải) thăm hỏi động viên lực lượng chức năng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Sơn (Quảng Ngãi)

Tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ngãi, trong số 4 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị đã có 2 bệnh nhân là 621 và 787 có kết quả âm tính 3-4 lần liên tiếp với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện công bố điều trị khỏi bệnh. Ngoài 4 bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện dã chiến đang thu dung và điều trị 8 bệnh nhân là các F1 chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng về.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân biểu dương sự cố gắng của đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến, lưu ý đến việc dự phòng lây nhiễm trong cơ sở điều trị, đồng thời đề nghị ngành Y tế điều động, bổ sung cả nhân, vật lực cho Bệnh viện dã chiến, dự phòng các tình huống sẽ có thêm nhiều ca bệnh Covid-19 thì phải đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để thu dung và điều trị.

Đối với khách sạn Harmonia đang thực hiện cách ly theo dõi y tế 67 chuyên gia đến làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát - Dung Quất và tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất, bà Bùi Thị Quỳnh Vân lưu ý các quy trình phòng dịch phải đảm bảo chống lây nhiễm chéo tại khu cách ly; có phương án cụ thể để tiếp đón các chuyên gia theo nhu cầu công việc của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư