Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hơn 97% hồ sơ gửi lên Cổng Công khai y tế được xử lý đúng hạn
D.Ngân - 09/12/2021 13:02
 
Theo số liệu cập nhật tới ngày 9/12 trên Cổng Công khai y tế, hiện tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của doanh nghiệp của ngành Y tế lên tới hơn 97%.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay Cổng Công khai y tế của Bộ Y tế đã nhận được tổng số 54429 hồ sơ thuộc các lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế và an toàn thực phẩm.

Theo số liệu cập nhật tới ngày 9/12 trên Cổng Công khai y tế, hiện tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của doanh nghiệp của ngành Y tế lên tới hơn 97%.

Cụ thể, trong số các hồ sơ gửi lên đã có 38490 hồ sơ đã được xử lý, giải quyết có 37651 hồ sơ giải quyết đúng hạn.

Trước đó, phát biểu tại buổi Lễ khai trương Cổng Công khai y tế ngày 20/11/2020, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, thông qua Cổng Công khai Y tế, người dân thực hiện quyền được biết và giám sát các dịch vụ mà ngành Y tế cung cấp.

Công khai giá thuốc, trang thiết bị, giá dịch vụ khám, chữa bệnh, giúp người dân phản ánh và cập nhật chính sách, tra cứu và phản ánh bất cập; giúp doanh nghiệp dễ dàng định giá sản phẩm; giúp cơ sở y tế thuận lợi trong quá trình mua sắm, đấu thầu.

Cổng Công khai Y tế tại địa chỉ congkhaiyte.moh.gov.vn, cung cấp thông tin trong 5 lĩnh vực gồm: Dược và mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm, khám và chữa bệnh, hành chính công.

Cũng theo người đứng đầu ngành Y tế, Cổng Công khai y tế là nền tảng để thiết lập lòng tin của giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

Những mối quan hệ đa dạng giữa các bên tham gia được điều chỉnh trên nguyên tắc của sự minh bạch và tin cậy, đó cũng chính là hạt nhân của một Chính phủ kiến tạo. Những giá trị mới được hình thành trên cơ sở điều hành văn minh, bằng công cụ hiện đại và khát vọng phục vụ nỗ lực chung.

Về phía doanh nghiệp, đại diện Công ty Cổ phần nhà máy thiết bị y học và vật liệu sinh học cho hay, với sự ra đời của Cổng Công khai y tế, ngoài việc công khai minh bạch tất cả giá trang thiết bị y tế để cho các nhà sản xuất cũng như các nhà phân phối, người sử dụng đều có thể tham khảo giá, biết sản phẩm ở khoảng giá nào để có thể mua bán chính xác; tránh các trường hợp chênh lệch giá bán hàng khác nhau ở các bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện có thể mua được giá hợp lý, bệnh nhân có thể được sử dụng những vật tư y tế cũng như thiết bị y tế hoặc các dịch vụ đúng với giá thực hiện tại, phù hợp mà việc công khai giá này còn tạo ra động lực vươn lên trong sản xuất.

“Công khai giá có kèm theo các cấu hình, các tính năng của thiết bị y tế nên các nhà sản xuất sẽ biết được mặt hàng của mình có điểm nào chưa đạt so với nước ngoài, cần phải tiếp tục phấn đấu để nâng chất lượng của sản phẩm mới hy vọng cạnh tranh được”, đại diện Công ty Cổ phần nhà máy thiết bị y học và vật liệu sinh học cho biết thêm.

Tin mới về dịch Covid-19 ngày 29/10: Công khai giá xét nghiệm Covid-19
Sở Y tế TP.HCM đã công khai danh sách các cơ sở y tế công lập và tư nhân được hoạt động xét nghiệm Covid-19 và giá xét nghiệm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư